Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

29% người Nga chờ các cuộc biểu tình chống đối của quần chúng

29% người Nga chờ các cuộc biểu tình chống đối của quần chúng

29% россиян ждут массовых акций протеста

 

Nguồniarex.runewsland.ru

Kichbu post on thứ ba, 15.11.2011

 

Новость на Newsland: 29%  россиян ждут массовых акций протеста

Ở Nga các cuộc biều tình chống đối của đông đảo quần chúng để bảo vệ các quền của mình và sự giảm sút mức sinh hoạthoàn toàn có thể xảy ra. 29% số người Nga được hỏi bởi Trung tâm-Levada cho là như thế, phóng viên hãng IA REX đưa tin hôm 14 tháng mười một. Còn 66% cho rằng các cuộc biểu tình chống đối ở đất nước ít có khả năng xảy ra.

19% số người được phóng vấn sẵn sàng tham gia các  cuộc biểu tình chống đối của quần chúng nếu những cuộc biểu tình như thế sẽ bắt đầu, 73% không ủng hộ biểu tình chống đối, còn 7% khó trả lời. Những con số này tương đồng với điều rằng những người Nga hài lòng với cuộc sống của mình đến mức độ nào: 19% số người được hỏi không hài lòng/bất mãn cuộc sống của mình, và 80% hoàn toàn lo liệu được tình hình của họ. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây hơn 22% các công dân cảm thấy căng thẳng và tức giận, còn 3%  cảm thấy sợ hãi và buồn bực. “Hiện nay tình hình nghèo đói của chúng ta là không thể”, - 17% số người được hỏi nhận xét, 52 khẳng định một cách triết lý rằng “khó sống, nhưng có thể chịu đựng được”. Và hơn một phần tư người Nga (29%) khẳng định rằng “tất cả không tồi đến thế”. Đồng thời 11% đánh giá tình hình kinh tế Nga “tốt”, 51% - “trung bình”, và 29% - “yếu kém”. 17% người Nga xem tình hình kinh tế của gia đình mình là tốt, 60% là trung bình và 23% là khó khăn.

Cuộc điều tra được tiến hành từ ngày 3 đến 19 tháng mười năm 2011 trong 1520 người tại 130 điểm dân cư của 45 khu vực đất nước.-Kichbu-

 

2 nhận xét:

  1. Mức độ lạc quan về cuộc sống của người Nga thấp hơn người Việt Nam rất nhiều !

    Thiên đường Xã Hội Chủ Nghĩa vẫn hơn. Ai bảo các bạn Nga chuyển qua Chủ Nghĩa Tư Bản với chế độ tổng thống !

    Trả lờiXóa
  2. Xe trông đợi sự cởi mở trong các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, cũng như việc nhiệt tình đưa ra ý kiến của giới trí thức, chuyên gia Việt Nam, thay vì những cuộc biểu tình chống đối.

    Tuy nhiên Xe không đánh giá thấp những cuộc biểu tình ôn hòa của người dân, nếu có diễn ra.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter