Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Quân đội của nước nào lớn nhất và mạnh nhất thế giới?

Quân đội của nước nào lớn nhất và mạnh nhất thế giới?

Армия какой страны самая крупная и сильная в мире?

Nguồn: newsland.ru/news và topwar.ru

 

Kichbu post on thứ ba, 29.11.2011

 

Bài liên quan:

Ø    10 quân đội mạnh nhất thế giới

 

Самые многочисленные армии мира

Quân đội của những nước nào trên hành tinh này mạnh hơn và lớn hơn cả? Khó có trả lời câu hỏi về khả năng chiến đấu của quân đội bất kỳ nước nào một cách phiến diện. Cần xem xét nhiều yếu tố, đặc biệt cách tiến hànhchiến tranh của chúng trong những hoàn cảnh thực tiễn.


Sẽ
đơn giản hơn nếu đánh giá quân đội theo các chỉ số định lượng của nó. Mặc dù, ví dụ, quân đội Ấn Đ (Ấn Đ - nước đông dân thứ hai trên thế giới) xét về bình diện này không được xem thậm chí có khả năng chiến đấu nhất thế giới.

Và vậy là, mười quân đội lớn nhất và mạnh nhất thế giới.


1.
Quân đội Trung Quốc – 2,3 triệu quân nhân

Các đây không lâu nó là đội quân lỗi thời và hoàn toàn được trang bị kỹ thuật kém hiệu quả. Nhưng thời gian gần đây, nhờ những cú bơm tiền khổng lồ, những người Trung Quốc đã bắt tay thực hiện chương trình đ sộ tân trang vũ khí kỹ thuật quân đội của mình bằng kỹ thật quân sự hiện đại hơn.

2. Quân đội Hoa Kỳ – 1,477 triệu quân nhân

Quân đội này không phải là đội quân đông nhất thế giới, mặc dù hiện nay không có những hoạt động quân sự hiện đại nào có thể tương bằng nó về kinh nghiệm tiến hành các hoạt động quân sự, và nó được trang bị kỹ thuật cũng như có chiến thuật mức đ cao nhất.

3. Quân đội Pakistan – 1, 451 triệu quân nhân

Thành phần của nó chủ yếu đàn ông trên cơ sở tình nguyện. Tuổi nhập ngũ – từ 17 đến 23. Nhiều nữ quân nhân phục vụ trong lực lượng không quân và hải quân.


4. Quân đội Ấn Độ – 1,325 triệu quân nhân

Nguồn dự bị của các lực lượng vũ trang Ấn Độ bao gồm từ 535 nghìn người được huấn luyện tốt cho việc phục vụ chiến đấu. Không quân Ấn Độ được đa số các chuyên gia quân sự cho rằng hiện tốt nhất thế giới.

5. Quân đội Bắc Triều Tiên – 1,106 triệu quân nhân

Đã tham gia trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) và trong các cuộc chiến tranh cục bộ không đáng kể với quân đội của Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Bắt đầu từ 1953 luôn ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Trong kho vũ khí của mình có số lượng lớn các hệ thống pháo binh và xe tăng. Trong thời gian gần đây các đơn vị tên lửa chiến lược của Quân đội nhân dân Triều Tiên phát triển như vũ bão.

6. Quân đội Nga – 1,027 quân nhân

Cấu trúc của quân đội này có tất cả các loại hình binh chủng có thể. Mặc dù rằng sau khi LB Xô Viế sụp đổ, các vị trí của nó suy yếu đáng kể, quân đội Nga với tiềm năng tên lửa hạt nhân của mình như trước vẫn là một trong những đội quân mạnh nhất hành tinh.

7. Quân đội Hàn Quốc – 687 nghìn quân nhân

Quân đội này có kinh nghiệm to lớn tiến hành các chiến dịch quân sự trong thời gian chiến tranh VIệt Nam và Triều Tiên. Một phần lớn lực lượng vũ trang của nó ( 560 nghìn người) là lục quân.

8. Quân đội Iran – 650 nghìn quân nhân

Có quyền nói rằng đây là một trong những đội quân mạnh nhất Trung Đông. Trong biên chế của nó bao gồm 14 sư đoàn bộ binh, 15 binh đoàn phòng không, cũng như 1400 máy bay và máy bay trực thăng, 170 tàu chiến. Trong thời gian gần đây các tên lửa đạn đạo tầm xa “Shahab-3” mạnh đã được trang bị cho quân đội.

9. Quân đội Irag – 450 nghìn quân nhân

Quân đội này luôn luôn được xem được trang bị kỹ thuật tốt hơn cả trong số các đội quân Trung Đông. Sau khi chế độ Saddam Husein trong chiến tranh 2003 đã bị lật đổ quân đội đã bắt đầu định hướng theo các nguyên tắc tổ chức chiến dịch theo kiểu phương Tây. Và về trang bị kỹ thuật, trong biên chế của quân đội Irag tại thời điểm này được trang bị vũ khí lỗi thời do Liên Xô và Nga sản xuất.

10. Quân đội Miannmar – 425 nghìn quân nhân

Quân đội quốc gia được bổ sung thêm gần 72 nghìn người của các đơn vị bán vũ trang – dân quân. Bắt đầu từ năm nay, tất cả người dân của đất nước – kể cả phụ nữ và nam giới - ở độ tuổi từ 18-35 - buộc phải qua chương trình huấn luyện quân sự với thời gian hai năm.

 

6 nhận xét:

  1. Quân đội Việt Nam có 400.000 binh sĩ ? Lớn thứ mấy ?

    Trả lờiXóa
  2. Mạnh nhất là quân đội Việt Nam vì thắng được quân đội mạnh nhất thế giới là quân đội Mỹ hehehe

    Trả lờiXóa
  3. BXH này chỉ mang tính chất về lượng người chứ không xét về sỗ lượng vũ khí cũng như chất lượng vũ khí

    Trả lờiXóa
  4. 1. Quân đội Trung Quốc – 2,3 triệu quân nhân
    Mình chia sẽ thông tin mà..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter