Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Scandal: Hoa Kỳ sẽ tiến hành điều tra vụ theo dõi các công dân

pris

Скандал: в США будет проведено расследование из-за слежки за гражданами


Nguồn: politobzor.net`

Kichbu posted on 10.06.2013



Theo  «Xung đột và pháp luật», chính phủ Hoa Kỳ đã chính thức phê chuẩn chương trình PRISM, theo đó cơ quan tình báo Mỹ theo dõi những người sử dụng các mạng xã hội. Tuy nhiên, theo dõi kỹ lưỡng, như tại cơ quan đã xác định rõ, chỉ tiến hành đối với người nước ngoài hiện ngoài lãnh thổ của Hợp chúng quốc.


Bây giờ chính quyền của Barack Obama, chắc là, sẽ quan tâm khởi tố hình sự vụ “rò rỉ” thông tin mật. Hóa ra, những tài liệu này đã được giữ bí mật nghiêm ngặt và không ai có thể biết rằng các công dân đang bị theo dõi bí mật, và nghe  lén điện thoại và xem trộm thư điện tử của họ.

Cơ quan tình báo an ninh đã yêu cầu khởi tố hình sự và tiến hành điều tra việc rò rỉ thông tin về các chương trình bí mật theo dõi những người sử dụng internet trên các phương tiện thông tin đại chúng của Mỹ và Anh quốc. Theo như đại diện của cơ quan khẳng định, thông tin này đã bị phát tán mà chưa được họ đồng ý.

Đồng thời đại diện của cơ quan cũng không che giấu rằng Bộ tư pháp Hoa Kỳ có thể bác yêu cầu của họ.

Mặt khác, vụ bê bối liên quan đến thông tin này đã đạt đến quy mô lớn đến mức các quan chức không phủ nhận rằng luật pháp liên bang sẽ buộc Bộ tư pháp bắt đầu tiến hành điều tra, hơn thế, trong thông tin về sự hợp tác cới các cơ quan tình báo có nhắc đến các hãng như Microsoft, Yahoo, Google, Facebook, PalTalk, AOL, Skype, YouTube và Apple.

Một số dịch vụ internet bị đề cập đến trong danh sách đã vội vàng từ chối hợp tác với NSA. Nhiều hãng tuyên bố rằng họ cung cấp thông tin về người sử dụng mạng chỉ trong trường hợp có sự cho phép của tòa án, còn bản thân các cơ quan tình báo nhấn mạnh rằng họ chỉ theo dõi người nước ngoài.

Tuy vậy, James Clapper, giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Hoa Kỳ đã buộc thừa nhận sự tồn tại của dự án PRISM, nhưng, khi bình luận sự tồn tại của nó, đã nói rằng các phương tiện truyền thông đại chúng đã đưa thông tin không hoàn toàn chính xác về hiện thực hóa chương trình này.

Bài liên quan:
Báo Anh, Mỹ nêu tên người tiết lộ chương trình của cơ quan an ninh Mỹ (VOA).
-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter