Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Hơn một nửa người Nga ủng hộ cải táng Lenin

Москвичи у мавзолея В.И. Ленина. Архивное фото

Больше половины россиян выступают за захоронение Ленина


Kichbu theo ria.ru



MOSCOW, ngày 22 tháng - RIA Novosti. Hơn một nửa người Nga (61%) ủng hộ để thi hài của Vladimir Lenin được chôn cất, đồng thời một phần ba dân số LB Nga đã được nhìn thấy lãnh tụ của cách mạng trong Lăng, kết quả cuộc thăm dò của Quỹ "Công luận", được công bố hôm thứ Ba, cho thấy.

Theo cuộc thăm dò, 23% số người được hỏi phản đối mai táng thi hài của Lenin.

Hơn một nửa những người tham gia cuộc khảo sát do Quỹ "Công luận" tiến hành cho rằng Lenin là một người tốt, trong khi đó 42% cho rằng ông đã mang lại cho đất nước của chúng ta "nhiều lợi ích hơn", 29% cho rằng "cả  lợi ích, có cả tác hại",  và 12% tin rằng  hoạt động của ông chỉ gây  tác hại cho đất nước.

Cuộc thăm dò công dân LB Nga được tiến hành hôm 20 tháng Tư tại 43 chủ thể của đất nước với 1500 người được hỏi. Sai số thống kê không vượt quá 3,6%.

Cuộc tranh luận về việc chôn cất thi hài của Lenin hiện nằm trong Lăng trên Quảng trường Đỏ, bùng phát trong xã hội Nga  hầu như hàng năm trước thềm những ngày kỷ niệm liên quan đến lãnh tụ của cuộc cách mạng. Vào tháng Một năm 2011, các đảng viên Nước Nga Thống nhất đã người khởi xướng cuộc tranh luận này. Chống lại đề nghị này theo truyền thống những người cộng sản. Trong khi đó, Giáo hội Chính thống Nga cho rằng để thi hài của người đã khuất cho mọi người chiêm ngưỡng là vô nhân tính, và đồng thời nhà thờ cũng ý thức được rằng những hành động gay gắt nào đó liên quan đến việc cải táng Lenin sẽ gây oán giận của nhiều người.

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter