Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Người Nga đã bắt đầu đánh giá cao hơn vai trò của Lenin

Новость на Newsland: Россияне стали лучше относиться к Ленину

Россияне стали лучше относиться к Ленину

Ekaterina DYATLOVSKAYA
Kichbu theo: newizv.ru


Số lượng các công dân Nga, đánh giá tích cực vai trò của Vladimir Lenin trong lịch sử của đất nước, trong tám năm qua đã tăng từ 40% lên đến 51%. Cuộc khảo sát được tiến hành bởi " Trung tâm Levada" cho thấy điều này.

Đồng thời số lượng những người xem vai trò của lãnh tụ của giai cấp vô sản toàn thế giới là rất xấu, giảm từ 9% vào năm 2006 xuống còn 5% trong năm 2014. Theo các nhà xã hội học tính toán, nhìn chung hiện nay những người hơn 55 tuổi đánh giá tích cực (62%), với những người có học vấn thấp hơn trung học (57%) và những người nông dân (64%), đánh giá tiêu cực – những người được hỏi độ tuổi từ 25 đến 39 tuổi ( 30%), với học vấn đại học (35%) và người dân của Moscow (72%).

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy sự quan tâm đến vai trò của người sáng lập của Liên Xô trong lịch sử tăng lên và được nhận thấy ngay từ giữa những năm zero, phó giám đốc " Trung tâm-Levada" Alexei Grazhdankin giải thích thêm. " Sự quan tâm trở lại với Lenin phần lớn là do những biến đổi trong xã hội xảy ra gần đây và chúng trong mức độ nhất định sẽ được xem như sự trở lại với những thời kỳ cuối Xô Viết. Tương ứng, toàn bộ các thuộc tính, giá trị và biểu trưng của những thời kỳ đó đang có ý nghĩa to lớn”, - ngài Grazhdankin  đánh giá cao những kết quả của cuộc thăm dò.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter