Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Nhà phân tích của Fox News: Dù Hoa Kỳ có làm gì đi chăng nữa, Putin đã thắng

Аналитик Fox News: Что бы США ни делали, Путин уже выиграл

Аналитик Fox News: Что бы США ни делали, Путин уже выиграл


Kichbu theo russian.rt.com


Thỏa thuận tại Geneva một thất bại tiếp theo của Barack Obama, nhà phân tích quân sự Ralph Peters của Fox News khẳng định. Theo lời ông, hiện nay ở Ucraina, Nga đang rảnh tay hành động, trong khi đó Kiev bị  giới hạn trong việc lập lại trật tự trên lãnh thổ của mình.

Sĩ quan về hưu, người được đào tạo đặc biệt như một nhà phân tích về nước Nga Xô Viết, đã bình luận cho Fox News tuyên bố của tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama. Tại cuộc họp báo Nhà Trắng, nhà lãnh đạo Mỹ bày tỏ quan điểm cho rằng không nên quá lạc quan về thỏa thuận được ký trên cơ sở đàm phán bốn bên tại Geneva. Theo ông Obama, có cơ hội cho một giải pháp ngoại giao đối với Ucraina để có thể làm giảm căng thẳng. Tuy nhiên, Hoa Kỳ cần sẵn sàng để đối phó với những nỗ lực tiếp tục  can thiệp của Nga, tác giả khẳng định.

InoTV công bố bản dịch đầy đủ các ý kiến cho Fox News ​​của nhà phân tích quân sự Ralph Peters. Sĩ quan về hưu thích thú nhận thấy rằng tổng thống Obama đã trở nên khôn ngoan hơn trong quan hệ với Vladimir Putin. Theo lời Peters, không ai nói về sự can thiệp của NATO và Hoa Kỳ. Ngược lại, Obama tiếp tục khẳng định rằng Hợp chúng quốc sẽ không tiến hành bất kỳ hoạt động quân sự nào. Điều này, theo Peters, cho ông Putin cho rằng nước Mỹ là sợ ông ta.

Nhà phân tích cũng cho rằng văn bản của thỏa thuận đưa ra tại Geneva - một món quà thực sự cho Vladimir Putin. Văn kiện không bắt buộc tổng thống Nga phải thực hiện những biện pháp nào đó hoặc từ bỏ những hành động nào đó. Đáp lại yêu cầu rời bỏ các trụ sở ở miền đông Ucraina, ông chỉ nói rằng ông không kiểm soát những người này và họ - những người yêu nước ở địa phương. Đồng thời, thỏa thuận này tước đi của người Ucraina khả năng áp dụng pháp luật của Ucraina trên lãnh thổ Ucraina, nhà phân tích của Fox News cam đoan.

Theo ý kiến của Peters, tổng thống Obama không thể cạnh tranh được với Putin. Còn người đứng đầu Bộ Ngoại giao, John Kerry không thể cạnh tranh được với ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Putin tư duy bằng những thập kỷ. Tổng thống Obama chỉ nghĩ làm thế nào để vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay, cựu sĩ quan Mỹ khẳng định.

"Putin hiện đã ở miền đông Ucraina, ông ta sẽ không rút đi. Putin đã thắng ", - Ralph Peters tuyên bố tại Fox News.

Ngay cả khi Mỹ sẽ áp đặt lệnh trừng phạt, Nga dù thế nào cũng sẽ có Đông Ucraina, nhà phân tích cho hay.
"Putin không có nước đi ngược lại. Khi trước ông ấy không xuất hiện chướng ngại vật, ông ấy sẽ không dừng lại. Còn chúng ta thì đã không đặt ra chướng ngại vật như vậy", - Peters tin chắc.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter