Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Người Mỹ cho rằng Obama lừa dối họ


Новость на Newsland: Американцы считают, что Обама их обманывает

Американцы считают, что Обама их обманывает


Kichbu theo: itar-tass.com

Khoảng 60% người Mỹ cho rằng tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang lừa dối họ trong các vấn đề quan trọng đối với đất nước. Các kết quả của cuộc thăm dò dư luận do kênh truyền hình Foxx News tiến hành công bố hôm 16 tháng Tư cho biết điều này.

37% số người được hỏi cho rằng người đứng đầu Nhà Trắng "phần lớn thời gian" nói dối.  24% số người được hỏi tin rằng ông Obama “đôi khi” nói không đúng sự thật. 20% người Mỹ cho rằng ông chỉ “thỉnh thoảng” nói dối. Trong khi đó, chỉ có 15% dân số Hoa Kỳ hoàn toàn tin tưởng ông Obama: theo ý kiến của họ, tổng thống luôn luôn nói sự thật.

 

Đảng Cộng hòa đối lập, cũng như một số phương tiện truyền thông bảo thủ đã nhiều lần cáo buộc Obama rằng những phát biểu của ông đôi khi mâu thuẫn với thực tế. Chẳng hạn, Fox News  dẫn ví dụ về phản ứng của nhà lãnh đạo Mỹ đối với cuộc tấn công của những kẻ cực đoan vào cơ quan ngoại giao Mỹ tại Benghazi Libya tháng Chín năm 2012, kết thúc bằng việc giết chết đại sứ Christopher Stevens. Obama khẳng định rằng ngay ngày hôm sau ông đã gọi sự việc xảy ra là cuộc tấn công khủng bố, tuy nhiên các đối thủ chính trị của ông đã chứng minh rằng điều đó không phải vậy.

Nhìn chung, hoạt động của Obama trên cương vị tổng thống hiện được 42% người Mỹ ủng hộ, trong khi đó có 51% bất bình với hoạt động của ông.

Cuộc thăm dò được tiến hành qua điện thoại từ ngày 13 đến ngày 15 tháng Tư với sự tham gia của hơn một nghìn người Mỹ.

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter