Китайский велосипед
Kichbu theo zyalt.livejournal.com
Mới cách đây không lâu người ta gọi Trung Quốc là Vương quốc của xe đạp. Hàng ngày có nửa tỷ xe đạp đổ ra các đường phố của đất nước! Một con số thật ấn tượng, đúng vậy không? Thành thật mà nói, các đường phố bị tắc nghẽn bởi người đi xe đạp làm tôi liên tưởng đến Trung Quốc và tôi đã chờ đợi được nhìn ít nhất bức tranh như thế này:
Trên thực tế, hôm nay ở Trung Quốc có thể đưa những người đi xe đạp vào Sách Đỏ. Phúc lợi tăng lên, và hàng loạt người Trung Quốc chuyển sang đi xe hơi. Trung Quốc hôm nay – đứng đầu thế giới trong việc tậu ô tô. Năm ngoái, Trung Quốc đã trở thành quốc gia đầu tiên trong lịch sử, nơi trong một năm đã bán được hơn 20 triệu chiếc. Nếu vào năm 90, 40% người dân Trung Quốc thường xuyên sử dụng xe đạp, thì hôm nay - không quá 10%, còn ở các thành phố lớn, con số này thường có xu hướng dẫn đến zero.
Tuy
nhiên ở Trung Quốc cho đến nay cơ sở hạ tầng của xe đạp không tồi, và để nghiên
cứu các thành phố, tôi chọn chính xe đạp.
01. Các đường phố chính nom như thế này.
02. Đường đi xe đạp trên các xa lộ luôn được ngăn cách bởi hàng rào.
03. Đường xe đạp trên cầu
04. Những con đường rộng rãi, những bây giờ không ai đi trên những con đường đó(
05. Còn trước đây là như thế này!
06. Hôm nay hầu như không còn nhìn thấy cảnh tượng này.
07. Các con đường giành cho xe đạp trở nên hoang vắng, và những người lái xe ô tô bắt đầu đi trên những con đường đó. Đê rbaor vệ những con đường cho xe đạp tránh những vị khách không mời, họ đã cắm những cột chướng ngại.
08.
09. Trên những phố nhỏ không có đường cho người đi xe đạp, và tất cả hòa vào dòng chảy chung.
10. Thường các đường đi xe đạp chạy theo hai bên. Vì vậy, phương tiện giao thông công cộng không tiến được đến gần bến đỗ, những người đi xe đạp thường lao qua hành khách.
11. Đi theo những con đường rộng thoáng - thật sung sướng.
12.
13. Cơ sở hạ tầng của xe đạp không tồi còn lại từ thời xe đạp xa xưa. Có những đèn hiệu riêng, có những dải phân cách riêng trên các con đường giao cắt.
14.
15. Bởi vì những người đi xe đạp thích phạm luật và vượt đèn đỏ, một số đường đi xe đạp bị chắn ngang bởi những hàng rào như thế này, và chúng chỉ mở ra khi có đèn tín hiệu màu xanh.
16.
17. Biển hiệu cấm :) Cuối cùng, cầu cạn trấn trên con đường, rõ ràng, không phải tất cả kịp phanh xe.
18.
19. Mới đây ở Pekin xuất hiên nơi cho thuê xe đạp, nhưng hiện tại không ai sử dụng chúng.
20. Khắp thành phố còn nhiều chỗ sửa chữa xe đạp từ thời xa xưa..
21. Để lấy vài đồng lẻ, các cụ ông sửaa chữa những chiến xe đạp cũ mà bây giờ chúng hầu như không còn....
22. Chiếc xe đạp tôi thuê bị đứt xích, sửa chữa hết 20 ruble.
23. Cho đến giờ chỉ dùng xe đạp để chuyên chở những đồ như thế này.
24. 9 bịch nước
25. Xe đạp kéo :)
26. Xe đạp chở hàng hóa
27. Loại xe này cũng đang mất
28. Bây giờ những người đi xe đạp chủ yếu đi loanh quanh trong các con phố.
29. Xe đạp đắt tiền - rất hiếm. Thường nếu mua xe đạp, giá tối đa giá là 100 dollars.
30. Xe đạp với sự phát triển của động cơ điện. Đây là một trong những mẫu xe thông dụng nhất. Xe đạp điện, giá ở Trung Quốc khoảng 600-1000 dollars. Theo cảm nhận của tôi, 50% xe đạp hiện nay là xe đạp điện.
31. :)
32. Thêm một đặc biệt nữa: ở Trung Quốc xe đạp hầu như không bị xích. Chỉ khóa bánh sau, thế là xong. Trộm cắp xe đạp là vô nghĩa, bởi vì chẳng ai cần, chúng không thể bán.
33. Một người nhiếp ảnh nghiệp dư chớp được tôi đi xe đạp..:)
02. Đường đi xe đạp trên các xa lộ luôn được ngăn cách bởi hàng rào.
03. Đường xe đạp trên cầu
04. Những con đường rộng rãi, những bây giờ không ai đi trên những con đường đó(
05. Còn trước đây là như thế này!
06. Hôm nay hầu như không còn nhìn thấy cảnh tượng này.
07. Các con đường giành cho xe đạp trở nên hoang vắng, và những người lái xe ô tô bắt đầu đi trên những con đường đó. Đê rbaor vệ những con đường cho xe đạp tránh những vị khách không mời, họ đã cắm những cột chướng ngại.
08.
09. Trên những phố nhỏ không có đường cho người đi xe đạp, và tất cả hòa vào dòng chảy chung.
10. Thường các đường đi xe đạp chạy theo hai bên. Vì vậy, phương tiện giao thông công cộng không tiến được đến gần bến đỗ, những người đi xe đạp thường lao qua hành khách.
11. Đi theo những con đường rộng thoáng - thật sung sướng.
12.
13. Cơ sở hạ tầng của xe đạp không tồi còn lại từ thời xe đạp xa xưa. Có những đèn hiệu riêng, có những dải phân cách riêng trên các con đường giao cắt.
14.
15. Bởi vì những người đi xe đạp thích phạm luật và vượt đèn đỏ, một số đường đi xe đạp bị chắn ngang bởi những hàng rào như thế này, và chúng chỉ mở ra khi có đèn tín hiệu màu xanh.
16.
17. Biển hiệu cấm :) Cuối cùng, cầu cạn trấn trên con đường, rõ ràng, không phải tất cả kịp phanh xe.
18.
19. Mới đây ở Pekin xuất hiên nơi cho thuê xe đạp, nhưng hiện tại không ai sử dụng chúng.
20. Khắp thành phố còn nhiều chỗ sửa chữa xe đạp từ thời xa xưa..
21. Để lấy vài đồng lẻ, các cụ ông sửaa chữa những chiến xe đạp cũ mà bây giờ chúng hầu như không còn....
22. Chiếc xe đạp tôi thuê bị đứt xích, sửa chữa hết 20 ruble.
23. Cho đến giờ chỉ dùng xe đạp để chuyên chở những đồ như thế này.
24. 9 bịch nước
25. Xe đạp kéo :)
26. Xe đạp chở hàng hóa
27. Loại xe này cũng đang mất
28. Bây giờ những người đi xe đạp chủ yếu đi loanh quanh trong các con phố.
29. Xe đạp đắt tiền - rất hiếm. Thường nếu mua xe đạp, giá tối đa giá là 100 dollars.
30. Xe đạp với sự phát triển của động cơ điện. Đây là một trong những mẫu xe thông dụng nhất. Xe đạp điện, giá ở Trung Quốc khoảng 600-1000 dollars. Theo cảm nhận của tôi, 50% xe đạp hiện nay là xe đạp điện.
31. :)
32. Thêm một đặc biệt nữa: ở Trung Quốc xe đạp hầu như không bị xích. Chỉ khóa bánh sau, thế là xong. Trộm cắp xe đạp là vô nghĩa, bởi vì chẳng ai cần, chúng không thể bán.
33. Một người nhiếp ảnh nghiệp dư chớp được tôi đi xe đạp..:)
-----
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét