Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Trung Quốc đã đặt mua 50 “Boing” bằng một hợp đồng


Photo: Roslan Rahman / AFP

Китайцы заказали 50 «Боингов» одним контрактом


Kichbu theo Lenta.ru

Hãng hàng không Trung Quốc Shandong Airlines đã đặt hàng cho Tập đoàn chế tạo máy bay Boing của Mỹ 50 máy bay B-737 cỡ nhỏ, BBC News đưa tin. Tổng giá trị của hợp đồng là 4,6 tỷ dollars theo giá catalog. Chính quyền Trung Quốc cần phải chấp thuận  vụ mua bán máy bay này.

Nếu thỏa thuận được thông qua, nó sẽ thành công lớn của Boeing hiện đang phải cạnh tranh vì thị trường Trung Quốc với Airbus và Tập đoàn chế tạo máy bay nhà nước Comac của Trung Quốc. Đặc biệt cạnh tranh trong phân khúc máy bay cỡ  nhỏ 100-200 chỗ ngồi dự kiến là khốc liệt. Trong 20 năm tới, theo dự báo của các nhà phân tích, lượng hàng bán trong lĩnh vực trên toàn thế giới sẽ là 20 tỷ dollars.

Trước đó có thông tin rằng các công ty của Trung Quốc đang đàm phán để mua 150 máy bay Airbus tổng trị giá khoảng 20 tỷ dollars. Ngoài ra, Airbus sẽ mở nhà máy thứ hai của mình CHND Trung Hoa.

Thị trường vận tải hàng không của Trung Quốc là một trong những thị trường triển vọng nhất trên thế giới. Đặc biệt, các công ty Trung Quốc quan tâm đến việc mua những máy bay nhỏ, ít tốn kém để để vận chuyển nội địa.

Đọc thêm:


- Boeing gets $4.6bn order from China's Shandong Airlines (BBC News)


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter