Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Phục hồi cho các dân tộc của Crym bị trấn áp trong Chiến tranh ái quốc vĩ đại

Реабилитация репрессированных в годы ВОВ народов Крыма

Реабилитация репрессированных в годы ВОВ народов Крыма


Kichbu theo topwar.ru


Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc phục hồi cho những dân tộc của Crym bị đàn áp trong những năm của Chiến tranh ái quốc vĩ đại. Các hãng thông tấn, đặc biệt, ИITAR-TASS đã đưa tin về điều này.

Nhiều phương tiện truyền thông trình bày sắc lệnh này như văn kiện phục hồi chỉ cho người Tatar Crym, tuy nhiên sắc lệnh có định hướng pháp lý rộng hơn. Tên đầy đủ của nó như sau: " Về các biện pháp phục hồi cho các dân tộc Armenia, Bulgaria, Hy Lạp, Tatar Crym và Đức và hỗ trợ nhà nước cho sự hồi sinh và phát triển của họ".

Chính phủ liên bang, và cũng như  các hệ thống chính quyền khu vực của Cộng hòa Crym thành phố Sevastopol trực thuộc liên bang được giao phó trong thời gian ngắn nhất đưa ra các biện pháp nhằm hỗ trợ cho các dân tộc bị đàn áp trong những năm chiến tranh. Những biện pháp này cần được đưa vào chương trình mục tiêu cho sự phát triển liên bang của hai khu vực mới này của Nga.
Đặc biệt, được ủy quyền thúc đẩy sự hình thành và phát triển các tự trị văn hóa-dân tộc, các hiệp hội và tổ chức xã hội của các dân tộc Armenia, Bulgaria, Hy Lạp, Tatar Crym và Đức, các công dân Nga  cư trú trên lãnh thổ Cộng hòa Crym được  nhận nền giáo dục phổ thông cơ bản bằng các ngôn ngữ của các dân tộc nêu trên, phát triển các ngành nghề thủ công truyền thống và các loại hình kinh tế, cũng như giải quyết các vấn đề khác trong phát triển kinh tế-xã hội. 
Việc thực hiện chương trình này đối với các dân tộc bị trấn áp vào thời đó dẫn đến hợp pháp hóa  bất động sản được xây dựng trên bán đảo mà họ là đại diện, đảm bảo quyền lợi hợp pháp đối với đất đai.
Việc trục xuất nhiều dân tộc trên bán đảo Crym (Tatar Crym, những người  Armenia, Hy Lạp, Bulgaria và Đức sống ở đây) xảy ra vào năm 1944. Hướng trục xuất - Trung Á. Hàng trăm nghìn người đã chờ đợi  phục hồi  trong nhiều thập kỷ. Các đời  tổng thống của Ucraina đã thay đổi, quy chế của các dân tộc nêu trên vẫn như trước đây: không có thực quyền và không được bảo vệ về mặt xã hội. 
Việc phục hồi tạo điều kiện để các dân tộc trở thành những công dân của LB Nga có đủ mọi quyền, đồng thời tôn trọng mong muốn của họ để được nhận hộ chiếu Nga.
Đại biệu quốc hội (
Verkhovna Rada) của Ucraina, người Tatar Crym về dân tộc, Mustafa Dzemilev tiếp tục đòi thống nhất lãnh thổ của Ucraina và Crym, với mánh khóe độc đáo của mình đã bình luận sắc lệnh của tổng thống Vladimir Putin. Dzemilev không phải không sung sướng trích dẫn phân hiệu Crym của "Đài Tự do" mà nó tự xưng mình "Hiện thực. Crym":

Chúng tôi cụ thể là không cần sự phục hồi
từ phía Nga. Nga tự mình cần được phục hồi trước chúng tôi vì tội ác gây ra vào năm 1944.

Nếu nói "không cần", thì đối với  Dzemilev với việc phục hồi có thể làm một trường hợp ngoại lệ.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter