Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Ấn Độ trang bị vũ khí cho Afghanistan với sự hỗ trợ của Nga

Афганские солдаты

Binh lính Аfghanistan

Photo: Roberto Schmidt / AFP

Индия вооружит Афганистан с помощью России


Kichbu theo Lenta.ru

Ban lãnh đạo Ấn Độ đã quyết định hỗ trợ Afghanistan bằng cách mua vũ khí của Nga cho các lượng vũ trang Afghanistan. Trang điện tử Ấn Độ Defencenews.in đưa tin. Biện pháp này s là một trong những biện pháp của Delhi để duy trì sự ổn định trong khu vực sau khi  Mỹ và các đồng minh của họ rút quân ra khỏi Afghanistan.

Theo các thông tin từ Ấn Độ, Afghanistan sẽ nhận được các máy bay trực thăng, pháo binh, xe bọc thép, bao gồm cả xe tăng và vũ khí khác. Chính phủ Ấn Độ hy vọng rằng điều này sẽ tăng cường khả năng của quân đội quốc gia Afghanistan và cho phép chiống các nhóm khủng bố, trong đó có phong trào "Taliban", sau khi Mỹ và các đồng minh của họ rút quân.

Bước này được thực hiện trong bối cảnh giảm sút sự hỗ trợ  cho các lực lượng vũ trang Afghanistan từ phía Hoa Kỳ, mà Hoa Kỳ, đặc biệt, đã quyết định cắt giảm việc mua ở Nga các máy bay trực thăng Mi- 171V5 cho Không quân Afghanistan trong tình hình quan hệ giữa Washington và Moscow đang xấu đi.

Việc mua ở Nga là do Ấn Độ thiếu những nguồn dự trữ vũ khí đáng kể để xuất khẩu, cũng như giao thông khó khăn giữa Ấn Độ và Afghanistan, biên giới giữa họ có độ dài nhỏ và đi qua địa hình cực kỳ phức tập. Đồng thời Pakistan nằm giữa Ấn Độ và Afghanistan phản đối việc tăng cường quân đội quốc gia của Afghanistan.

Các cơ quan chính thức của Nga hiện không bình luận việc Ấn Độ mua của Nga vũ khí cho Afghanistan.
Đọc thêm:

- Neighbourly Assistance - With Love from India to Afghanistan (DefenceNews.in)


-----

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter