Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Những thông tin kì lạ từ Kiev

Новость на Newsland: Странные сообщения идут из Киева

Igor Kolomoyski. Photo từ site 112.ua


Странные сообщения идут из Киева


Тimofei Doktopov

Kichbu theo: km.ru

Sự bất nhất trong phe  phái của tập đoàn chính quyền Kiev (hunta), có thể, được giải thích bởi một cuộc đảo chính quân sự sắp tới chống lại giới chóp bu cầm quyền hiện nay.

Có lẽ, từ đầu  của sự tồn tại của chính phủ Ucraina giả hiệu ở Kiev đã không có sự bất nhất thông tin kì lạ như vậy. Chỉ mới ngày hôm nay đã có gần chục thông tin liên quan đến khối sức mạnh, hơn nữa, đó là những thông tin trái ngược nhau. "Các lực lượng vũ trang được đưa vào trạng thái hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu" (Turchinov) - "Không, chưa có sự đưa vào nào hết" (Bộ Quốc phòng). " Tại Kiev tập trận với trang bị kỹ thuật " (chính quyền thành ph) - "có diễn tập, nhưng không phải của Bộ quốc phòng, mà của lực lượng bảo vệ nhà nước" (Bộ Quốc phòng) - "không có bất kỳ cuộc diễn tập nào" (Bảo vệ nhà nước). "Chỉ huy của "Alpha" của Cục an ninh Ucraina bị cách chức và khởi tố hình sự chống lại ông" (Pashinsky, quyền tổng lý văn phòng của tổng thống lâm thời) - "Không có ai bị cách chức" (Cục an ninh Ucraina). Điều ngạc nhiên nhất là những thông tin này, rõ ràng, không phải là "những cú ném " từ bên ngoài - bản thân các nguồn tin phủ nhận chúng.

Có lẽ, những sự kiện có liên quan (gián tiếp xác nhận) sự rò rỉ gần đây về trao đổi thư từ của Gauleiter Kolomoyski của cộng đồng Dnipropetrovsk, từ đó có thể rút ra kết luận về kế hoạch của một cuộc đảo chính quân sự chống lại giới chóp bu cầm quyền hiện nay, cựu bộ trưởng quốc phòng đô đốc Tenyukh có quan hệ.

Thực tế, nếu đứng trên lập trường của trùm sỏ chính trị lớn nhất và tích cực nhất này, thì sự phát triển các sự kiện hiện tại không hứa hẹn điều gì tốt đẹp cho ông ta - mặc dù bằng sự khủng bố tàn bạo nhất và quân đội riêng của mình, ông sẽ kiểm soát được một tỉnh, nhưng để giữ được các vị trí của mình mà không trấn áp miền Đông-Nam, sẽ không thành công . Vì vậy Kolomoyski rõ ràng có tinh thần cho cái gọi là ATO, chuyển trạng thái tấn công quyết định vào các nước cộng hòa Donetsk và Lugansk. Ngoài những nguồn lực của riêng mình, ông có sự hỗ trợ của người Mỹ, có cả sự ủng hộ của "diều hâu" trong ban lãnh đạo của các cấu trúc sức mạnh, tân thứ trưởng quốc phòng Kabanenko.

Đồng thời, như mọi người đều biết, quyền thủ tướng Yatsenyuk đã phản đối chiến dịch quân sự ở phía Đông, cho đến nay ông không thể hiện nổ lực lớn nào về bình diện này, tập đoàn còn lại dù sao  không phải là không muốn đổ máu nhiều, nhưng sợ hãi.

Sự bùng nổ thông tin này không hứa hẹn điều gì tốt đẹp. Yếu tố tích cực duy nhất - tại các vùng ngoại vi của Kiev dường như không hề có sự di chuyển binh lính và trang bị kỹ thuật nào. Chỉ còn hy vọng rằng, "các nhà lãnh đạo" sợ hãi bởi những tin đồn về âm mưu lật đổ, chỉ đơn giản cho những kẻ bạo loạn tiềm năng hiểu rằng họ biết tất cả mọi thứ đã sẵn sàng.

Các phương án khác cho sự phát triển của các sự kiện, cho dù chúng kết thúc thế nào đi nữa, sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng đối với đất nước chịu nhiều đau thương này.


Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter