Thứ Tư, 24 tháng 3, 2010

Báo chí Trung Quốc cáo buộc Google hoạt động cho tình báo Hoa Kỳ

24.03.2010, 10:59:42

Фото ©AFP

Фото ©AFP

Báo chí Trung Quốc cáo buộc Google hoạt động cho tình báo Hoa Kỳ

Китайская газета обвинила Google в работе на разведку США

Kichbu theo: http://lenta.ru/news/2010/03/24/china/

Kichbu

 

Tập đoàn Google hợp tác với tình báo và các cơ quan mật vụ Hoa Kỳ, hãng Reuters trích dẫn bài xã luận của phụ bản quốc tế báo People’s Daily – phụ bản báo in của đảng Cộng sản Trung Quốc. Phụ bản quốc tế này được phát hành với số lượng hạn chế.

.

Trong bài báo này nhấn mạng rằng đối với nhân dân Trung Quốc Google không phải là Thượng đế, và thậm chí nếu tập đoàn xui nên những cuộc tranh cãi về chính trị và các giá trị xã hội, thì Google vì điều này không trở thành Thượng đế. Các tác giả cho rằng cuộc thăm dò chiến tranh đặc thù là mục đích của cuộc xung đột với các quan chức Trung Quốc. Điều này, theo ý kiến của họ, rất phù hợp với những cố gắng mà Washington áp dụng trong những năm gần đây để gây hấn cuộc chiến tranh-internet.

.

Vào tháng một Google đã tuyên bố rằng những hacker nào đó đã xâm nhập vào mạng của tập đoàn và đánh cắp sở hữu trí tuệ. Trong quá trình điều tra làm rõ rằng những kẻ phá hoại xuất phát từ Trung Quốc. Ngoài ra những kẻ tội phạm còn vào được các hộp thư của nhiều nhà bảo vệ nhân quyền Trung Quốc.

.

Lãnh đạo tập đoàn Google đã thông qua quyết định đình chỉ kiểm duyệt các kết quả tìm kiếm để phản đối chống những vi phạm quyền của những người sử dụng. Ngoài ra, tập đoàn còn đe dọa rút khỏi thị trường Trung Quốc.Ngày 22 tháng ba toàn bộ trafik từ dịch vụ tiếng Trung Google.com.cn nơi cung cấp thông tin khai thác không bị lọc. Đáp lại phía Trung Quốc đã phong tỏa từng phần dịch vụ Google tại Hongkong đối với những người dân đại lục Trung Quốc.-Kichbu-

 

A man looks from behind a glass door at the Google Inc Shanghai office in Shanghai, March 23, 2010. REUTERS/Stringer

 

Một người đàn ông nhìn từ phía sau một cửa kính tại văn phòng của Google Inc Thượng Hải tại Thượng Hải, 23 Tháng Ba 2010. Tín: Reuters / Stringer

 

---

Китайская газета обвинила Google в работе на разведку США

Корпорация Google сотрудничает с разведкой и другими спецслужбами США, цитирует агентство Reuters передовицу международной версии газеты People's Daily - печатного органа Коммунистической партии Китая. Международная версия газеты выходит ограниченным тиражом.

В статье подчеркивается, что для китайского народа корпорация Google не бог, и даже если она инспирирует споры о политике и общественных ценностях, богом Google от этого не становится. Авторы предполагают, что целью конфликта Google с властями Китая является своеобразная разведка боем. Это, по их мнению, хорошо согласуется с усилиями, предпринимаемыми в последние годы Вашингтоном для развязывания интернет-войны.

В январе Google объявил о том, что некие хакеры получили доступ в сеть компании и украли ее интеллектуальную собственность. В ходе расследования выяснилось, что взлом производился из Китая. Кроме того, злоумышленники получили доступ к почтовым ящикам многих китайских правозащитников.

Руководство Google приняло решение в знак протеста против нарушения прав пользователей прекратить цензуру результатов поиска. Кроме того, компания пригрозила уйти с китайского рынка. 22 марта весь трафик с китайского сервера Google.cn перенаправили на гонконгский Google.com.hk, где поисковая выдача не фильтруется. В ответ китайские власти частично заблокировали сервера Google в Гонконге для жителей материковой части Китая.

Ссылки по теме
-
China newspaper accuses Google of helping U.S. intelligence - Reuters, 24.03.2010
-
Google отменил цензуру для пользователей из Китая – Lenta.ru, 23.03.2010

Сайты по теме
-
Китайский Google
- Гонконгский Google


1 nhận xét:

Steps


Flag Counter