Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2010

Tổng thống Hàn quốc yêu cầu điều tra những nguyên nhân đắm tàu hải quân

Tổng thống Hàn quốc yêu cầu điều tra những nguyên nhân đắm tàu hải quân

Президент Южной Кореи требует расследования причин аварии корабля ВМС

Президент Южной Кореи требует расследования причин аварии корабля ВМС

Kichbu theo: http://ukranews.com/ru/news/world/2010/03/27/15372

Kichbu

Từ phía CHDCND Triều Tiên hiện không có bất kỳ những hành động quân sự đặc biệt nào tiếp theo. Photo từ site korrespondent.net  - Cо стороны КНДР пока не последовало никаких особых действий. Фото с сайта korrespondent.net

Tổng thống Hàn quốc Ly Men Bak yêu cầu điều tra ngay lập và kỹ lưỡng những nguyên nhân tai nạn đắm tàu hải quân “Chhona” của đất nước.

Theo lời đại diện văn phòng Tổng thống Chong Va De, “từ phía CHDCND Triều Tiên hiện không có bất kỳ những hành động quân sự đặc biệt nào tiếp theo”.

Như kênh truyền hình Hàn quốc thông báo, nguồn tin trong bộ quốc phòng Hàn quốc nói rằng các tướng lĩnh không xem Bắc Triều Tiên là người gây ra sự cố này.

Nhắc lại rằng hôm qua, 26 tháng ba, cách khu vực biên giới đang tranh cãi (vùng biển Hoàng Hải-Kichbu) với CHDCND Triều Tiên vì nguyên nhân nào đó một tàu chiến Hàn quốc đã bị đắm với 104 người trên bong. Gần 60 người đã được cứu sống, hiện chưa có thông tin về số phận còn lại. Các cơ quan báo chí địa phương viết rằng  có hàng chục người chết.

Thoạt đầu đã có thông tin  về cuộc tấn công có thể của thủy lôi Bắc Triều Tiên, tuy nhiên những bức ảnh chụp được từ vệ tinh và các thông tin được tập hợp khác không khẳng định sự hiện diện quân sự của CHDCND Triều Tiên trong khu vực chiếc tàu bị đắm.-Kichbu-

СМИ: КНДР атаковала торпедой южнокорейское судно со 100 людьми на борту

Южная Корея не готова обвинить КНДР в торпедировании боевого корабля

---

Президент Южной Кореи требует расследования причин аварии корабля ВМС

Президент Южной Кореи Ли Мён Бак потребовал немедленного и тщательного расследования причин крушения корабля ВМС страны "Чхонан".

По словам представителя канцелярии Президента Чонг Ва Дэ, "со стороны КНДР пока не последовало никаких особых действий".

Однако, как сообщил южнокорейский телеканал, источник в министерстве обороны Южной Кореи сообщил, что военные не считают Северную Корею виновницей инцидента.

Напомним, что вчера, 26 марта, недалеко от спорной с КНДР границы по неизвестной причине затонул южнокорейский военный корабль со 104 людьми на борту. Около 60 человек удалось спасти, судьба остальных остается неизвестной. Местные СМИ пишут, что погибли десятки человек.

Изначально сообщалось о возможном попадании северокорейской торпеды, однако, снимки со спутников и другая собранная информация не подтверждают военного присутствия КНДР в районе, где затонуло судно.

Источники: Корреспондент

14 nhận xét:

  1. Chuyen Vo ly trong thoi dai nay,
    tau chien chim ma tong thong khonb biet ly do
    Chuyen gi do da xay ra nhung Nam Han quyet dinh bung bit thong tin du luan.

    Trả lờiXóa
  2. HAI BÀ TRƯNG QUA TÀU HẦU ĐỒNG MÃ VIỆN !!!

    Trả lờiXóa
  3. Trước đây đã có 1 dạo ồn lên "nghĩa trang Trung-Việt" sau rồi ai cũng biết đó là trò lạc dẫn của mấy tay "không nói thì ai cũng biết là ai", người ta đã vạch ra cái "Sự thật về nghĩa trang Trung-Việt" rồi mọi việc cũng chìm xuồng khi mấy tay "không nói thì ai cũng biết là ai" bị vạch mặt. Ở đây còn lưu lại mấy chuyện đó: http://mishadoan.blogspot.com/2009/02/su-that-ve-nghia-trang-trung-viet.html
    Ông Đỗ Thông Minh, một nhân vật tiếng tăm tại Nhật vạch trần trò lạc dẫn:
    http://hoangsa.org/forum/threads/4448-Ve-cai-goi-la-nghia-trang-Liet-si-Trung-Viet

    Còn bây giờ?

    Trả lờiXóa
  4. @Nở: Chuyện thật...như thế!!!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ đó là 1 chiêu câu khách đánh vào tâm lý "thù Tàu - ghét cán bộ" mà những công dân cấp thấp đang hào hứng tung hô. Chả nhẽ dân Quảng Ninh không ai vào blog 'quê choa'?

    Nếu có thì tại sao không ai phát hiện vị cán bộ đang sì sụp khấn vái kia là ai?..

    Đưa tin 1 chiều (lấy từ nguồn TQ hoặc từ 1 địa chỉ thiếu tin cậy), tung tin kiểu gây sốc để tạo diễn đàn rôm rả là cách làm thiếu tự trọng của chủ blog.

    Tôi cho đây là trò đánh lập lờ đánh lận con đen của Truyền thông Trung Quốc.

    "Vài lời về việc: VN tham gia dự Miếu Hội Phục Ba Tướng quân ở Đông Hưng/ Trung Quốc? http://quechoablog.wordpress.com/2010/03/26/nhan-dan-hoang-sa/">http://quechoablog.wordpress.com/2010/03/26/nhan-dan-hoang-sa

    Mã Viện là công thần nhà Đông Hán, đã tuân lệnh Hán Vũ Đế đưa quân sang Giao Chỉ đàn áp cụôc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng. Lịch sử của Dân tộc Việt Nam không bao giờ quên điều này. Dân Việt đời đời nguyền rủa tên tướng xâm lược này và ghi nhận tinh thần quật khởi của Hai người con gái Mê Linh.

    Đương nhiên ở TQ thì người ta lại ghi nhận công lao của Mã Viện, nhất là khi con gái của Mã Viện trở thành Hoàng Hậu của Hán Minh Đế. Nhiều nơi lập đền thờ tự. Ngay trong bộ sử thi ”Tam quốc diễn nghĩa” cũng có nhắc đến chuyện Khương Duy chinh chiến, trèo đèo lội núi gặp Miếu thờ Phục Ba tướng quân, có cầu khấn và Phục ba tướng quân hiển linh(!).

    Phía Nam của TQ, nhất là vùng Đông Hưng có rất nhiều người dân tộc Việt (Kinh) sống ở đó. Họ sống trên lãnh thổ TQ hơn 500 năm nay. Họ cũng được xem như một dân tộc trong 56 dân tộc ”anh em” ở TQ. Tuy nhiên họ có tiếng nói riêng, nhưng ngày nay thì bị Hán hóa đi nhiều, họ phải dùng Hán tự. Các Lễ Hội địa phương họ đều phải tham gia. Rất có thể đại diện cho dân tộc này có mặt trong Lễ hội Miếu Phục Ba tướng quân Mã Viện. Nhìn bản chú thích ra âm tiếng Việt (chữ quốc ngữ) ta có thể hiểu là có người tộc Việt. Nhìn điệu múa rất giống bức ảnh điệu múa của dân tộc Việt (TQ) biểu diễn ở Bắc Kinh gần chục năm về trước.

    Nhưng truyền thông địa phương đưa tin theo kiểu nói là người Việt tham gia. Họ không nói chính xác là từ đâu, do ai, ai cử… với mục đích hạ nhục nước Việt Nam. Loa truyền thông TQ thì cũng phụ hoạ ồn ào khi có chữ ”người Việt”.
    ....
    Bởi: danchoa ngày 26.03.2010 lúc 7:45 chiều"

    Trả lờiXóa
  6. Kichbu tâm phục khẩu phục bác Phạm Viết Đào và Nguyễn Quang Lập ( blog quechoa) nữa..:)

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết trên quechoa "chế" lại bài của ông Phạm Viết Đào - http://vn.360plus.yahoo.com/phamvietdaonv/article?mid=4373
    Các bạn hãy xem kỹ cả bài gốc và các bài "chế".

    Trả lờiXóa
  8. Tin tức xáo xào qua nhiều tay...Sợ nhất là cái món này. Kichbu cũng đã dịch một tin từ báo Nga "Ba phần tư người dân sẵn sàng sống dưới CHXH", các bạn ở Đức góp ý, nên gỡ bỏ zùi..:)

    Trả lờiXóa
  9. Kichbu đọc zùi dinhphdc àh..:)

    Trả lờiXóa
  10. uh, de laij cho nguoi khac doc, neu chua.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter