Thứ Tư, 17 tháng 3, 2010

THÔNG BÁO

THÔNG BÁO


Thứ Tư, ngày 17 tháng 3 năm 2010

Kính thưa đồng bào trên toàn thế giới,

Suốt 7 ngày qua, hằng ngàn công dân Việt khắp nơi trên thế giới đã ký tên vào thư yêu cầu Hội Địa Lý Hoa Kỳ (National Geographic Society) cắt bỏ tên Trung Hoa (Trung quốc – China) trên bản đồ do họ ấn hành.

Nhưng vẫn còn hàng triệu công dân Việt chưa có phương tiện và cơ hội để được nói lên nhiệm vụ của mình đối với quê hương, đất nước.

Bất kỳ người Việt nào cũng là một chứng nhân, có quyền chất vấn Hội Địa Lý Hoa Kỳ và trình bày cho cộng đồng thế giới về những chứng cớ lịch sử vững chắc, mà ngay chính Trung Hoa cũng không thể phản bác. Vì Trung Hoa chưa bao giờ là chủ nhân của quần đảo Hoàng Sa.

Vì vậy, thêm một chữ ký là thêm một chứng cớ.

Nguyễn Thái Học Foundation sẽ tổng kết và gửi đến Hội Địa Lý Hoa Kỳ ngay sau khi nhận được chữ ký thứ 10.000 của đợt vận động này trong vài ngày tới.

Và trong khi chờ đợi câu trả lời từ Hội Địa Lý Hoa Kỳ, chúng ta sẽ không ngồi chờ trong im lặng và thụ động. Chúng ta vẫn tiếp tục cuộc vận động cho đến khi họ cắt bỏ tên Trung Hoa tại Hoàng Sa trên bản đồ.

Trên 85 triệu đồng bào của chúng ta trên khắp năm châu đang chờ đợi để chất vấn Hội Địa Lý Hoa Kỳ.

Lẽ phải nằm về phía chúng ta nhưng lẽ phải không biết nói.

Hoàng Sa đang cần chúng ta lên tiếng.

Biển và ngư dân đang cần chúng ta lên tiếng.

Thế hệ tương lai khẩn khoản chúng ta lên tiếng.

Những người bạn trong vùng Đông Nam Á mong chúng ta lên tiếng.

NTHF khẩn thiết kêu gọi người Việt khắp nơi trên thế giới hãy thực thi nghĩa vụ thiêng liêng của công dân đối với tổ quốc, tiếp tục tiếp tay và vận động yểm trợ chiến dịch ký tên vào bức thư sau đây:

Thư yêu cầu National Geographic Society gỡ bỏ tên China ở Hoàng Sa

Trân trọng kính chào và cám ơn quý đồng bào,

Nguyễn Hoàng Nhã Trân

Trưởng Ban Báo Chí

Nguyễn Thái Học Foundation (NTHF)

NTHFoundation@yahoo.com

———–

THÔNG CÁO

17.03.2010

V/v: Tiếp xúc với Hội Địa Lý Hoa Kỳ (National Geographic Society)

Sáng nay, ngày 17 tháng 3 năm 2010, cô Nguyễn Hoài Nhã Trân, trưởng ban báo chí của Nguyễn Thái Học Foundation (NTHF), đã chính thức tiếp xúc với bà Cindy Beidel, đại diện phòng truyền thông của Hội Địa Lý Hoa Kỳ (National Geographic Society).

Sau khi trình bày về phản ứng của người Việt và lý do cuộc vận động ký tên yêu cầu Hội Địa Lý cắt bỏ tên Trung Hoa (Trung quốc – China) ở quần đảo Hoàng Sa trên bản đồ của họ, thì Bà Leidel cho cô Nhã Trân biết rằng bản đồ đã in nên không sửa được.

Tuy nhiên, khi đề cập đến bản đồ hiện đang lưu hành trên mạng Internet thì bà Leidel không có câu trả lời dứt khoát. Bà chỉ nói rằng Hội Địa Lý có chính sách riêng của Hội.

Cũng trong cuộc điện đàm này, cô Nhã Trân đã nhấn mạnh với người đại diện của Hội Địa Lý rằng:

“Nếu Hội Địa Lý Hoa Kỳ không điều chỉnh bản đồ như yêu cầu thì e rằng sẽ làm gia tăng nỗi bất bình của người Việt khắp mọi nơi. Và sự bất bình của họ có thể sẽ được thể hiện trong những ngày sắp tới.”

Đồng thời trưởng ban báo chí của NTHF cũng báo cho bà Leidel hay rằng trong vòng vài ngày nữa, NTHF sẽ gửi đến cho Hội Địa Lý lá thư yêu cầu của 10.000 người Việt khắp nơi trên thế giới cùng với chữ ký của họ trong đợt đầu tiên này.

Bà Leidel cũng đã gửi điện thư đến NTHF, cho biết về một thông cáo báo chí trên website của họ (*). Thông cáo này trình bày quan điểm và chính sách của Hội Địa Lý về các chú thích Paracel Islands, Hoàng Sa, và Xisha Qundao trên các bản đồ do họ xuất bản. Theo thông cáo này, đối với một số bản đồ có tỷ lệ thích ứng cho việc ghi chú, thì Hội Địa Lý vẫn giữ nguyên lập trường đối với các chú thích: “Trung Hoa quản lý” và “Việt Nam đòi chủ quyền.”

Kết luận là cho đến nay Hội Địa Lý Hoa Kỳ chưa hề sửa bất kỳ bản đồ nào mà người Việt đang yêu cầu.

Ban Báo Chí
Nguyễn Thái Học Foundation (NTHF)

www.nguyenthaihocfoudantion.org

NTHFoundation@yahoo.com

(*) Thông cáo báo chí của Hội Địa Lý Hoa Kỳ

Nguồn:http://anhbasam.com

-----------

Đọc thêm:

> NGS trả lời, nói "chính sách nhất quán", thực ra họ có "nhất quán không?

http://blogmrdo.blogspot.com/2010/03/ngs-tra-loi-noi-chinh-sach-nhat-quan.html

4 nhận xét:

Steps


Flag Counter