Chủ Nhật, 7 tháng 3, 2010

Ngày 8 tháng ba. Đọc lại còn sợ...

Hoa là mãi mãi !

---

Nguồn: http//www.kichbu/2009/03/05/ hoalamaimai.html

Theo thăm dò dư luận khách quan Kichbu tiến hành cách đây vài giờ ở 20.000 người thuộc phái đẹp và phái mạnh (?) tuổi từ 16 - U 80, hoa là quà tặng phổ biến nhất nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ ngày 8 tháng ba. Hơn 70 phần trăm đàn ông dự tính tặng hoa. Số chị em phụ nữ thích đựơc tặng hoa chỉ khoảng 53 phần trăm.

Xếp vị trí thứ hai sau hoa là đồ trang sức. Khoảng hơn 20 phần trăm đàn ông được hỏi sẽ tặng. Số chị em được hỏi có đến 55 phần trăm thích được tặng đồ trang sức như huy chương vàng, bạc, nhôm hoặc kim cương cũng tạm được, càng đắt tiền càng quý cái tình cảm. So với cùng kỳ năm ngoái số chị em muốn được tặng đồ xịn giảm tệ hại - giảm 38 phần trăm - do khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu.

Vào Ngày lễ Phụ nữ vùng lên, có khoảng 21 phần trăm anh em muốn tặng chị em bánh kẹo ngọt, còn chị em được hỏi, chỉ có 10 phần trăm ưa sự đồ ngọt thôi.

Trong số quà tặng, có khoảng 21 phần trăm chị em muốn được tặng vật dụng (thực tế thực tiễn, nhưng không thực dụng) sinh hoạt cá nhân và gia đình như PC, tủ lạnh, tủ nóng và đồ chơi con trẻ. Ít người chị em thích nghe lời nói có cánh. 80 phần trăm số chị em U băm trở lên biết điều này tỏng tòng ton cả rồi.

Theo kết quả điều tra, có đến 44 phần trăm anh em dự định tặng hoa cho chị em, nhưng số chị em muốn được nhận hoa lại nhiều hơn số anh em đến 5 phần trăm. Cho đến tận bây giờ những món quà tặng này đang ở các đấng mày râu và chưa có râu, cũng như ở phái đẹp là những quà tặng phổ biến nhất và yêu quý nhất. Tiện thể, cũng nói thêm, có người muốn tặng, cũng không biết tặng ai và ngược lại... Nói chung, đàn ông ở thế rất bất lợi hơn một chút, do giới tính, địa vị xã hội, tặng hoa còn là trách nhiệm của họ.

Chưa nói đến giá cả của hoa, các loại hoa phù hợp lứa tuổI, tâm sinh lý vân vân của người dự định được hoặc bị tặng. Giá cả thất thường, đỏng đảnh như chị em (quên, như thời tiết). Nguyên nhân, đất đai trồng hoa ngày càng suy giảm. Nhưng hầu hết anh em cũng ky bóp tiền quý một-2009, cố tặng cho bằng được, nhịn vài tuần bia là cùng. Đau đớn thay đàn ông!

Đa số những người được hỏi cho rằng Ngày 8 tháng ba là ngày phụ nữ. Có 59 phần trăm chị em được hỏi và 70 phần trăm anh em được và bị hỏi đồng ý với điều này. Có khoảng 5 phần trăm số người được và bị hỏi cho rằng vào ngày này có cái gì đó mà kỷ niệm. Những năm gần đây, số người được hỏi cho rằng ngày 8 tháng ba đơn thuần là ngày nghỉ, tăng 2 đến 3 phần trăm. Chỉ có khoảng mươi phần trăm coi ngày 8 tháng ba là Ngày Quốc tế đoàn kết của những người phụ nữ lao động.

Kichbu tiến hành cuộc điều tra này chưa xin ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo. Số phần trăm vân vân và vân vân... ở trên bạn nào tin thì tin, không tin thì sang năm tự tổ chức điều tra.

Mà sao ở Việt Nam không có các tổ chức thăm dò dư luận độc lập ở lĩnh vực này nhỉ (chưa nói đến các lĩnh vực khác)? Hay có mà Kichbu không biết...

Viết đến đây, chưa biên tập lại, post lên cho nóng !

--- 

Kichbu: Entry này post từ 8 tháng ba 2009. Ngay sau đó bị ngã gảy mất hai xương sườn và một xương quay xanh. Nằm mất nửa tháng. Năm nay hông giám viết gì nữa. Sợ...:)

---

4 nhận xét:

  1. Ngày 8 tháng ba - ngày hội tốt nhất nên tổ chức ở nhà và tặng cho người phụ nữ yêu thích nhất hàng trăm đóa hoa hồng. Đồng thời, không nên tặng quần áo lót - theo kết quả điều tra của các nhà xã hội họcNga, phụ nữ không thích món quà như thế...

    Trả lờiXóa
  2. Tặng lại entry năm ngoái là tốt nhứt.

    Trả lờiXóa


  3. cái gì ở trên kia e cug~ thix hết!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter