Thứ Năm, 25 tháng 3, 2010

New York Times Company trả tiền bồi thường cho các chính trị gia Singapore

25.03.2010, 12:55:34

ly hien long

Lý mHieenr Long - Ли Сянь Лун. Photo: vnExpress

New York Times Company trả tiền bồi thường cho các chính trị gia Singapore

New York Times Company заплатит сингапурским политикам за некорректную статью

Kichbu theo: http://lenta.ru/news/2010/03/25/nytimes/

Kichbu

 

Nhà xuất bản New York Times Company sẽ trả 160 nghìn dollars Singapore (114 nghìn dollars Mỹ) cho thủ tướng Singapor Lý Hiển Long (Lee Hsien Loong) và hai bộ trưởng cao cấp khác vì đã công bố bài báo viết các triều đình chính trị bôi nhọ thanh danh của họ. Hãng  AFP  dẫn theo các luật sư của các chính trị gia đưa tin.

.

Nguyên nhân gây nên sự bất bình của các thành viên chính phủ Singapore là bài báo của Philip Bowring “Tất cả trong một gia đình” (All in the Family) được đăng 15 tháng hai trên ấn phẩm The International Herald Tribune của The New York Times. Hiện nay bài báo đó đã gỡ bỏ (удалена) khỏi site The International, nhưng còn có thể xem tại đây (здесь).

.

Trong bài báo Bowring đã liệt kê các nước mà ở đó truyền thống chính trị gia đình rất mạnh. Trong số đó ông nhắc đến Singapore, nơi thủ tướng hiện nay là Lý Hiển Long - con trai của thủ tướng đầu tiên của Cộng hòa Singapore, của một trong tác giả của “sự kỳ diệu kinh tế” Singapore Lý Quang Diệu (Lee Kuan Yew).

.

24 tháng ba The International Herald Tribune đã đăng trên site của mình lời xin lỗi (извинение)trước toàn thể các chính khách Singapore vì bài báo này và cho rằng sau khi đọc bài báo, người đọc có thể có ấn tượng dường như Lý Hiển Long đã nhận chức vụ của mình một cách không xứng đáng, theo kiểu cha truyền con nối. Như tờ bào nhận xét, kết luận này không đúng. The Internationai Herald Tribune đã xin lỗi Lý Hiển Long và Lý Quang Diệu cũng như cựu thủ tướng Goh Chok Tong, người cùng với bố của đương kim thủ tướng hiện tham gia nội các chính phủ.

.

Ngoài điều này ra, một tình huống đã xảy ra cũng được mô tả (описывается ) trên các trang của The New York Times. Tờ báo nói rằng bài báo của Philip Bowring không phải lần đầu tiên trở thành đối tượng quan tâm từ phía các chính trị gia châu Á. Vào năm 1994 Bowring cũng đã đưa lên mặt báo của The Herald Tribune một cột bài cũng viết về các triều đại chính trị ở Đông-Nam Á, trong đó có Singapore. Lần ấy cũng những nhà chính trị này đã đe dọa khởi kiện nhà báo. Tờ báo đã xin lỗi và hứa sẽ không đăng tải những tài liệu tương tự. Theo một số thông tin, tờ báo đã trả tiền bồi thường.-Kichbu-

---

New York Times Company заплатит сингапурским политикам за некорректную статью

Издательский дом New York Times Company заплатит 160 тысяч сингапурских долларов (114 тысяч долларов США) премьер-министру Сингапура Ли Сянь Луну (Lee Hsien Loong) и двум другим высокопоставленным министрам за публикацию порочащей их честь статьи о политических династиях. Об этом сообщает AFP со ссылкой на адвокатов сингапурских политиков.

Поводом для недовольства членов правительства Сингапура стала статья Филиппа Боуринга (Philip Bowring) "Все в семье" (All in the Family), опубликованная 15 февраля в The International Herald Tribune - международной версии The New York Times. В настоящее время эта статья с сайта The International Herald Tribune удалена, сохраненная версия доступна здесь.

В своем материале Боуринг перечисляет страны, в которых сильны семейные политические традиции. Среди них он упомянул Сингапур, где премьер-министром сейчас работает Ли Сянь Лун - сын первого премьера Республики Сингапур, одного из авторов сингапурского "экономического чуда" Ли Куан Ю (Lee Kuan Yew).

24 марта The International Herald Tribune опубликовала на своем сайте извинение перед сингапурскими политиками за эту статью, отметив, что после ее прочтения у читателя может сложиться впечатление, будто бы Ли Сянь Лун получил свой пост незаслуженно, по протекции отца. Как подчеркивает редакция, этот вывод неверен. Свои извинения The International Herald Tribune приносит как Ли Сянь Луну и Ли Куан Ю, так и бывшему премьеру Го Чок Тонгу (Goh Chok Tong), который вместе с отцом нынешнего главы правительства также входит в кабинет министров.

Кроме того, сложившаяся ситуация описывается на страницах The New York Times. Издание отмечает, что статья Филиппа Боуринга не в первый раз становится объектом внимания со стороны азиатских политиков. В 1994 году Боуринг опубликовал на страницах The Herald Tribune колонку, в которой также говорил о политических династиях в Юго-Восточной Азии, в том числе, Сингапуре. В тот раз те же самые три сингапурских политика пригрозили журналисту судебным иском. Издание извинилось и пообещало больше таких материалов не публиковать. По некоторым данным, газета также заплатила компенсацию.

Ссылки по теме
- Apology - The International Herald Tribune, 24.03.2010
- Times Co. Settles Claim in Singapore - The New York Times, 24.03.2010

 

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter