Thứ Hai, 15 tháng 3, 2010

Kim Yong-il tích lũy 4 tỷ dollars tại các ngân hàng châu Âu

15.03.2010, 13:21:27

Ким Чен Ир. Архивное фото ©AFP

Ким Чен Ир. Архивное фото ©AFP

Kim Yong-il tích lũy 4 tỷ dollars tại các ngân hàng châu Âu

Ким Чен Ир скопил 4 миллиарда долларов в европейских банках

Kichbu theo: http://lenta.ru/news/2010/03/15/emergency/

Kichbu

Lãnh tụ CHDCND Triều Tiên Kim Yong-il sở hữu 4 tỷ dollars trong “quỹ đặc biệt” tại các ngân hàng châu Âu, tờ The Daily Telegraph dẫn theo thông tin của tình báo Hàn quốc đưa tin. Các tài khoản bí mật này cần thiết cho trường hợp khi Kim phải rời bỏ đất nước.

.

Thoạt tiên số tiền này được cất giữ tại   Thụy Sỹ, nhưng sau khi các nguyên tắc quốc tế về đấu tranh chống rửa tiền được tăng cường, các đại diện của Kim chuyển số tài đó về Lyuxemburg.

.

Theo các điệp báo viên, số tiền này là nguồn thặng dư từ các chiến dịch bất hợp pháp khác nhau của giới lãnh đạo Bắc Triều Tiên, bao  gồm cả việc bán công nghệ tên lửa và hạt nhân, ma túy và sử dụng lao động của tù nhân.

.

Các đại diện của Lyuxemburg cho rằng số tiền nằm tại ngân hàng đất nước của họ không ghi rằng số tiền này  được chuyển đến từ Bắc Triều Tiên. Theo khẳng định của họ, các khâu của chuỗi tiền này được các tổ chức bất hợp pháp che dấu rất thành công.

.

Theo lời tác giả của cuốn sách về rữa tiền Petter Lilley, Lyuxemburg – là một trong “những con ngựa màu” của hệ thống ngân hàng thế giới. Trả lời phỏng vấn tờ báo Anh quốc ông tuyên bố tại các ngân hàng Lyuxemburg ngoài những người khác, Muammar Kaddafi và Saddam Husein cũng rửa tiền.

.

Trong một năm rưỡi lại đây các nước lớn nhất trên thế giới đã tăng cường cuộc chiến chống  các quốc gia có luật ngân hàng tự do. Trong tháng tư 2009 Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế đã công bố danh sách các quốc gia trong đó tồn tại hệ thống thuế được đơn giản hóa đối với các công ty nước ngoài. Danh sách các nước này được chia làm ba nhóm – “màu trắng”, “màu xám” và “màu đen”, trong đó Lyuxemburg được đưa vào nhóm “màu xám”, những sau đó được chuyển vào nhóm “màu trắng”.-Kichbu-

 

Kim Jong Il

---

Ким Чен Ир скопил 4 миллиарда долларов в европейских банках

Лидер КНДР Ким Чен Ир владеет 4 миллиардами долларов в "экстренном фонде" в банках Европы, пишет The Daily Telegraph со ссылкой на информацию южнокорейской разведки. Секретные счета нужны на случай, если Киму придется покинуть свою страну.

Первоначально деньги размещались в Швейцарии, но после того, как международные правила борьбы с отмыванием денег были ужесточены, представители Кима перевели их в Люксембург. Причем, по данных спецслужб, они сперва обналичили их, а затем перевезли на территорию герцогства, где и положили на счета в банках.

Как считают разведчики, эти деньги являются прибылью от различных незаконных операций северокорейского руководства, включая продажу ядерных и ракетных технологий, наркотиков, махинации со страхованием и использование труда заключенных.

Представители Люксембурга отмечают, что на деньгах, которые расположены в банках их страны, не написано, что эти деньги - из Северной Кореи. По их утверждению, звенья денежных цепочек незаконными структурами обычно успешно скрываются.

По словам автора книги об отмывании денег Питера Лилли (Peter Lilley), Люксембург - это одна из "темных лошадок" мировой банковской системы. Он заявил в интервью британскому изданию, что в люксембургских банках деньги отмывали, помимо прочих, Муаммар Каддафи и Саддам Хусейн.

В последние полтора года крупнейшие страны мира ужесточили борьбу против государств с либеральным банковским законодательством. В апреле 2009 года Организация экономического сотрудничества и развития обнародовала перечень государств, в которых для иностранных компаний действует упрощенная налоговая система. Список был разделен на три части - "белый", "серый" и "черный", причем Люксембург изначально был включен в "серый" список, но затем был переведен в "белый".

Ссылки по теме
-
Kim Jong-il keeps $4b 'emergency fund' in European banks - The Daily Telegraph, 15.03.2010


14 nhận xét:

  1. tiền của cả nước đổ về 1 ngưòi

    Trả lờiXóa
  2. Khi Kim Nhật Thành còn sống lúc nguy hiểm ông đã định đưa gia đình chạy sang Agiêgi, nhớ lúc đó số tiền ông đưa ra để người ta đưa ông đi trốn là 500 triệu USD rồi. Cuối cùng không đi, giờ thằng con nó gom vào nữa

    Trả lờiXóa
  3. ai ngon điều tra ra, nong duc manh có bao nhieu tien?

    Trả lờiXóa
  4. MAFIA Bắc Hàn này chắc chắn nghèo hơn MAFIA Việt nam, đồng ý không bạn ?

    Trả lờiXóa
  5. Thằng khốn này hút máu nhân dân nó, điều này là chắc chắn.

    Trả lờiXóa
  6. bài này gọi là lá cải tây đây, cả cái nước Hàn chắc chả có đến ngần xiền. Nhà Kim này chắc cũng chỉ có cớ tiền trăm triệu là cùng thôi,

    Trả lờiXóa
  7. Fidel Castro cũng có gần 1 tỉ USD gửi nc ngoài dưới danh nghĩa tổ chức khác ! Luật bất thành văn mà . Nắm quyền bính càng lâu tích luỹ cá nhân càng lớn .

    Trả lờiXóa
  8. độc tài thì phải giàu thôi, ai dám giám sát & ý kiến???

    Trả lờiXóa
  9. Thông tin điệp báo, đúng thì chưa chắc nhưng mà có thể lắm chứ !

    Trả lờiXóa
  10. Nước càng nghèo thì các bác càng giàu. Hay thật.

    Trả lờiXóa
  11. bạn mơ ngủ?
    VN có mua vũ khí hàng tỷ $, mà bạn nói cả nước Hàn không có tưng ấy tiền?

    Trả lờiXóa
  12. tình báo Nam Hàn tuồn thông tin về lãnh tụ Bắc Hàn cho báo chí thì chỉ đọc cho vui thôi

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter