Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

Nga: Một phần ba dân số sẵn sàng tham gia biểu tình chống đối

Новость на Newsland: Каждый третий россиянин готов выйти протестовать

Một phần ba dân số Nga sẵn sàng tham gia biểu tình chống đối

Каждый третий россиянин готов выйти протестовать

Nguồn: lenta newsland

Kichbu post on 18/11/2010

35 phần trăm dân Nga bày tỏ bất bình với những sự kiện đang diễn ra trong nước và sẵn sàng tham gia các cuộc biểu tình, các số liệu của nghiên cứu xã hội học của quỹ “Ý kiến xã hội” chứng minh, 59 phần trăm số người được hỏi không cảm thấy có nhu cầu như vậy.

Trong số những người trung thực đối với ban lãnh đạo LB Nga đứng đầu tổng thống Dmitry Medvedev và thủ tường Vladimir Putin ( tổng số - 67 phần trăm) gần một phần ba sẵn sàng tham gia các hoạt động chống đối. Trong số những người không ủng hộ chính sách  của Medvedev cà Putin, có 46 phần trăm cảm thấy không hài lòng và sẵn sàng bày tỏ thái độ của mình.

Cần thấy rằng, quan niệm của những người Nga về tâm trạng trong xã hội khác hẳn với mức độ tâm trạng chống đối. Chẳng hạn, những người được hỏi cho rằng hơn một nửa người dân Nga – 51 phần trăm -  ở mức độ này hay khác bất bình với các sự kiện trong nước và sẵn sàng tham gia các cuộc phản đối.

Mức độ của các trạng thái phản đối trong xã hội Nga đạt mức cao nhất từ 26 tháng chín 2010, khi nó đạt đến 35 phần trăm.

Đồng thời trong trường hợp nếu cuộc miting diễn ra trong chủ nhật tới đây bên cạnh nơi cư trú của những người được phỏng vấn, thì chỉ có một phần năm tham gia biểu tình. Trong số những người trung thực với Putin và Medvedev chỉ có 16 phần trăm sẵn sàng bày tỏ thái độ bất bình của mình, và trong số những công dân có thái độ đối lập - chỉ có 26 phần trăm.-Kichbu-

---

Каждый третий россиянин готов выйти протестовать

Недовольство происходящими в стране событиями и готовность к участию в акциях протеста выразили 35 процентов россиян, свидетельствуют данные социологического исследования фонда "Общественное мнение". 59 процентов респондентов такой потребности не испытывают.

Среди лояльных к руководству РФ в лице президента Дмитрия Медведева и премьер-министра Владимира Путина (всего их - 67 процентов опрошенных) около трети готовы к протестным акциям. Среди тех, кто не поддерживает политику Медведева и Путина, 46 процентов испытывают недовольство и готовы активно его выражать.

Стоит отметить, что представление россиян о настроении в обществе существенно расходится с действительным уровнем протестных настроений. Так, респонденты считают, что более половины россиян - 51 процент - в той или иной степени недовольны событиями в стране и готовы к протестным выступлениям.

Уровень протестных настроений в российском обществе стал самым высоким с 26 сентября 2010 года, когда он также достигал 35 процентов.

Между тем в случае, если бы митинг прошел бы в ближайшее воскресенье рядом с местом жительства респондентов, на него пошел бы только каждый пятый россиянин. Среди лояльных Путину и Медведеву готовы пойти выражать свое недовольство в ближайшее время лишь 16 процентов, среди оппозиционно настроенных граждан - 26 процентов.

 

1 nhận xét:

  1. putin la mot ,nha lanh dao manh me
    chuyen nho, cang co loi cho putin khi ra tai tranh chap chuc vi tong tong 2012

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter