Thứ Năm, 4 tháng 11, 2010

Trung Quốc: Những người nông dân phản đối đã đốt 50 xe ô tô

04.11.2010, 13:45:14

Крестьянская деревня на юге Китая. Фото ©AFP

Làng quê ở phía Nam Trung Quốc. Photo ©AFP

Trung Quốc: những người nông dân chống đối đã đốt 50 xe ô tô

Протестующие крестьяне в Китае сожгли 50 автомобилей

Kichbu theo Lenta

K

Tại tỉnh Yunnan ở Tây-Nam Trung Quốc đã xảy ra các vụ đụng độ giữa những người nông dân và công nhân xây dựng xa lộ mà người ta trưng thu đất của họ để xây dưng bất hợp pháp, hãng Reuters đưa tin.

.

Các vụ hỗn loạn tại thành phố Zhaotong bắt đầu từ 2 tháng mười một. Những người phản đối, vũ trang bằng cuốc xẻng và gậy gộc, đã đốt gần 50 xe ô tô, trong đó có mười xe cảnh sát. Những người nông dân khẳng định rằng đất đai của họ bị thu hồi bất hợp pháp và tiến đền bù không xứng đáng.

.

Theo thông tin của báo chí truyền thông địa phương, gần 20 người bị thương. Để chấm dứt các vụ đụng độ đã huy động không chỉ lượng cảnh sát mà còn đã đội dân binh – tổng số gần 2000 người.

.

Các cuộc chống đối liên quan đến việc dời dân và lấy đất ở Trung Quốc xảy ra thường xuyên. Mặc dù chính phủ đã áp dụng các biện pháp để bảo vệ quyền của các chủ sở hữu đất đai, nhưng việc trưng thu đất đai để xây dựng thường kèm theo các vụ lạm dụng.-Kichbu-

---

Протестующие крестьяне в Китае сожгли 50 автомобилей

На юго-западе Китая в провинции Юннань произошли столкновения между крестьянами и рабочими, строящими новое шоссе, под которое у местных жителей конфискуют землю. Об этом сообщает Reuters.

Беспорядки в городе Чжаотун начались еще 2 ноября. Протестующие, вооруженные лопатами и палками, подожгли около 50 машин, в том числе десять полицейских. Крестьяне утверждают, что земля у них изымается незаконно, а выплачиваемые компенсации недостаточны.

По информации местных СМИ, на которые ссылается агентство, ранены около 20 человек. Для прекращения беспорядков привлечена не только полиция, но и военизированные формирования — всего около 2000 человек.

Протесты в связи с выселением и лишением земли в Китае происходят нередко. Хотя правительство принимает меры для защиты прав землевладельцев, конфискация земли под строительство часто сопровождается злоупотреблениями.

Ссылки по теме
-
Police cars torched in China land protest: report - Reuters, 04.11.2010
-
Демонстрацию китайских крестьян разогнали полицейские собаки – Lenta.ru, 15.11.2006

14 nhận xét:

  1. Giai cấp nông dân và giai cấp công nhân Trung Quốc hãy Liên minh lại!

    Trả lờiXóa
  2. Sao kỳ vậy trời? Đảng CS là đội tiên phong của giai cấp công nông. TQ và VN là hai nước CS, mà giai cấp công nông cứ bị đàn áp hoài là sao?
    Vậy họ là họ mạo xưng? Hay giai cấp công nông mới bản chất khác với giai cấp công nông cũ? Các vị tiến sĩ triết học Mác-lê giải thích dùm cái coi? ( thời nay tiến sĩ M-L nhiều như lá mít mà sao không có ai rảnh giải thích mấy hiện tượng hết sức mâu thuẩn này)

    Trả lờiXóa
  3. Là sao? Là lại thực hiện cuộc cách mạng vô sản với đội ngũ là liên minh công nông mới hả? Rồi xưng danh là gì?

    Trả lờiXóa
  4. Đứng mãi mỏi chân lại ngồi xuống!

    Trả lờiXóa
  5. Hậu chống đối là gì? Lãnh hậu quả thôi. Kịch bản này quá quen thuộc rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Còn giun xéo mãi cũng quằn
    Oằn lên một lúc rồi nằm xuội lơ

    Trả lờiXóa
  7. Cấm phản biện.
    Cấm phản đối
    Cấm phản n thứ.
    Cái nào cũng cấm, đàng nào cũng vi phạm pháp luật, nên...nhịn riết cho đến lúc hổng nhịn nữa thì chọn cái thứ nào vi phạm nặng nhất mà làm?
    Đốt một lúc 50 cái xe thì cháy "hoành tráng" hơn cả đốt pháo bông nguyên đai nguyên kiện á.

    Trả lờiXóa
  8. Nhớ chuyện Trạng Quỳnh: " Ị không được tè"..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter