Thứ Bảy, 13 tháng 11, 2010

Thượng Hải: "Một gia đình - một con chó"

Фото ©AFP

Photo ©AFP

Thượng Hải:

“Một gia đình – một con chó”

В Шанхае введут закон "одна семья - одна собака"

Nguồn: Lenta

Kichbu post on 13/11/2010

Các quan chức thành phố Thượng Hải đã chuẩn bị xong dự thảo luật, theo đó, mỗi gia đình sẽ bị cấm nuôi ở nhà hơn một con chó, báo China Daily viết.

.

Trong trường hợp được thông qua, luật sẽ bắt đầu có hiệu lực vào năm sau. Các chủ sở hữu những con chó sẽ có nghĩa vụ hoặc là triệt sản những con vật được nuôi, hoặc là tách chúng cho đến khi được ba tháng tuổi, hoặc là gửi chúng vào các trại nuôi đã được cấp giấy phép. Những người vi phạm luật sẽ bị phạt đến 1000 yuan (gần 150 dollars).

.

Chính quyền buộc phải áp dụng biện pháp này vì mật độ dân số dày đặc và không đủ diện tích ở. Theo thống kê năm 2008, ở Thượng Hải có 18,9 triệu người sinh sống, như vậy có 2978 người/1km2. Theo các số liệu chính thức, trong gia đình của những người thành phố hiện nuôi gần 800 nghìn con chó. Hàng năm người ta ghi nhận được gần 100 nghìn vụ chó tấn công người.

.

Tại các thành phố ở Trung Quốc Quang Chau và Chendu đã hạn chế số lượng chó nuôi trong gia đình.-Kichbu-

 

Shanghai looks at a one-dog policy

A man walks his dog on a street in Shanghai in this file photo taken on Sept 15, 2009. [Provided to China Daily]

---

В Шанхае введут закон "одна семья - одна собака"

Власти Шанхая подготовили законопроект, согласно которому семье будет запрещено держать дома более одной собаки, пишет газета China Daily.

В случае принятия закон вступит в силу в следующем году. Владельцы собак будут обязаны либо стерилизовать своих питомцев, либо раздавать щенков до достижения ими трехмесячного возраста, либо отсылать их в лицензированные питомники. Нарушителям закона грозит штраф до 1000 юаней (около 150 долларов).

Власти вынуждены пойти на эту меру из-за слишком большой плотности населения города и нехватки жилой площади. Согласно статистике 2008 года, в Шанхае проживает 18,9 миллиона человек, причем на квадратный километр земли приходится 2978 человек. По официальным данным, в семьях горожан живет около 800 тысяч собак. В городе ежегодно регистрируются около 100 тысяч нападений с их стороны.

В китайских городах Гуанчжоу и Чэнду уже действуют ограничения на количество собак в семье.

Ссылки по теме
-
Shanghai looks at a one-dog policy - China Daily, 11.11.2010

1 nhận xét:

  1. Tụi nó nhiều tiền bạc quá nên phải nuôi chó giữ nhà, mục đích có như thế thôi chớ có thương yêu chó gì đâu? Đến thai nhi mà nó còn ăn thì món gì mà nó từ chối, đổ chó!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter