Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

“Sự sụp đổ của Ucraina theo biên giới trước năm 1939 – vấn đề của thời gian”


Новость на Newsland:

"Распад Украины по границам до 1939-го года — вопрос времени"


Kichbu theo: regnum.ru

Ngày 17 tháng Chín năm 1939 không phải là ngày lễ đối với Thế giới Nga, mặc dù ngày này cũng cho phép thống nhất Ucraina và Belorus trong khuôn khổ của các nước cộng hòa quốc gia của Liên Xô. Về điều này, ngày 17 tháng Chín, nhà khoa học Ucraina, đông thời là nhà chính trị học, nhà lịch sử và nhà báo, biên tập viên của cổng thông tin "Ruskaya Pravda" Sergey Lunev đã trả lời phóng viên của IA REGNUM, khi đánh giá những triển vọng xác lập ngày kỷ niệm này trong trong lịch của nước cộng hòa hậu Xô Viết.

"Ngày 17 tháng Chín là một ngày bi thảm đối với tất cả người Nga. Cho dù chúng ta không  muốn công nhận thế nào đi nữa, nhưng vào năm 1939 không phải nứơc Nga/Rus được tái lập, mà là Ucraina Xô Viết, mà trong thành phần của nó hòa chảy hàng triệu người Galician xa lạ về tâm lý và tín ngưỡng. Thuần hóa cải tạo họ đã không thành công, “Xô Viết hóa” khu vực này đã thất bại, bù lại những cốt cán Tây Ucraina đã tham gia tích cực vào việc Ucraina hóa "Ucraina Radyanskaya". Ngay cả khi độc lập, vì những người Galicians, Ucraina đã biến thành khu bảo tồn russophobia chủ nghĩa sô vanh", - Lunev nói.

"Những người Ucraina không thể thừa nhận điều này, nhưng Ucraina chưa bao giờ thống nhất. Đó là một mảnh vỡ của Đế quốc. Các chính quyền trung ương tương ứng đã phải thực hiện chính sách đế quốc. Tuy nhiên, Đức quốc xã lên nắm quyền ở Kiev, tự xem mình là dân tộc tước vị, đã quyết định truyền bá những quan điểm của họ trên toàn bộ lãnh thổ của Ucraina. Kết quả cho bản thân biết được. Ucraina đang bị sụp đổ và không thể sắp xếp lại được, sự thống nhất cần thiết phải hy sinh ý nghĩ luôn luôn ám ảnh của người Galician nhằm cải tạo người Ucraina theo mẫu mực của họ. Điều này không chỉ áp dụng đối với người Nga, mà còn cư dân của Ucraina lịch sử, những người đối với người Galician không phải là người Ucraina",- chuyên gia Ucraina cho hay.

"Như vậy, sự sụp đổ của Ucraina theo đường biên giới trước năm 1939 – vấn đề của thời gian, cũng như sự trở lại của Galicia về Ba Lan, nước hiện xem những vùng đất này là của mình. Không có gì phải đáng ngạc nhiên rằng ban lãnh đạo Ba Lan hoàn toàn ủng hộ tất cả các quyết định của Kiev, chính chúng dẫn đến sự sự đổ của đất nước”, - Lunev đưa ra kết luận.

Theo IA REGNUM đã viết, trong sử liệu học Xô Viết, ngày 17 tháng Chín năm 1939 được giải thích như sự kiện tích cực, kết quả của nó là sự thống nhất các dân tộc Ucraina và Belarus trong thành phần của CHXHCNXV Ucraina và CHXHCNXV Belorus. Trong giai đoạn hậu Xô Viết, sử sách chính thức của Ucraina bị xét lại một cách cực đoan, còn các ấn phẩm chính thức hơn 20 năm qua tái bản những bịa đặt rõ ràng phản khoa học về “người Ucraina vĩ đại” (о «великих украх»), những người được gán cho đã xây dựng các kim tự tháp Ai Cập, phát minh ra bánh xe, và tất cả những thành tựu vĩ đại nhất của nhân loại.

Trong các trường đại học của nước cộng hòa hậu Xô Viết, người ta áp đặt cho sinh viên ý nghĩ về sự thù địch muôn đời giữa người Ucraina và người Nga, đưa ra hình ảnh của những môn đồ của chủ nghĩa sô vanh mang tính mang tính khác biệt địa phương như “những anh hùng dân tộc”, “có ý thức dân tộc”. Câu chào của những môn đồ của Stepan Bander "Vinh quang thay Ucraina – vinh quang thay các anh hùng” đã trở thành slogan chính thức của những người tham gia cuộc đảo chính nhà nước vào tháng Hai năm 2014 ("evromaydan") và các tiểu đoàn trừng phạt, những người phá hủy các thành phố và tiêu diệt người dân Novorossia.

-----


1 nhận xét:

Steps


Flag Counter