Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Thủ tướng Slovakia: Ucraina đang đứng trước sự sụp đổ hoàn toàn

Премьер-министр Словакии: Украина находится перед абсолютным распадом

Премьер-министр Словакии: Украина находится перед абсолютным распадом


Kichbu theo topwar.ru


Theo ý kiến của thủ tướng Slovakia Robert Fico, Ucraina dường như không có khả năng đối phó với những thách thức liên quan đến việc gia nhập Liên minh châu Âu, bởi đất nước đã đến rất gần với sự sụp đổ hoàn toàn. Ông cũng nói rằng Ucraina không có chỗ trong NATO.


"Tôi nghĩ rằng Ucraina sẽ khó có thể đối mặt với những thách thức liên quan đến việc gia nhập vào vào EU, vì hiện đất nước đang đứng trước sự sụp đổ hoàn toàn (...) Và tôi từ chối ý tưởng rằng Ucraina lúc nào đó sẽ trở thành thành viên của NATO, vì điều này sẽ phá vỡ an ninh ở khu vực", - RIA "Novosti " dẫn lời ông.


Thủ tướng Slovakia nhấn mạnh rằng, “chỉ các biện pháp ngoại giao” mới có thể  giải quyết được tình hình ở Ucraina, bởi vì sau làn sóng "các biện pháp trừng phạt vô nghĩa” thứ ba, không có gì thay đổi, chỉ có những biện pháp đáp trả cứng rắn từ phía Nga".

Chính khách cũng cho biết rằng ông sẽ không đồng ý cho phép thành lập  căn cứ quân sự của NATO trên lãnh thổ của nước cộng hòa.

"Tốt nhất tôi sẽ rời bỏ chính trị hơn là đồng ý thành lập căn cứ quân sự của NATO trên lãnh thổ của nước Cộng hoà Slovakia", - ông nhấn mạnh.


Theo lời ông, các nước nhỏ không nên "tham gia vào cuộc đối đầu địa chính trị lớn".


"Thực tế là chúng tôi là thành viên của NATO, điều này hoàn toàn không có nghĩa rằng chúng tôi sẽ các căn cứ quân sự của nước khác trên lãnh thổ của mình. Và nếu ai đó ép buộc chúng tôi phải làm như vậy, tôi sẽ tổ chức trưng cầu ý dân", - Fico cho hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter