Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Putin đe dọa chiếm Kiev trong hai tuần

Баррозу рассказал об угрозах Путина взять Киев

Баррозу рассказал об угрозах Путина взять Киев за две недели


Pavel Khlyupin

Kichbu theo: slon.ru

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu cho biết, tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc điện đàm với ông đã đe dọa chiếm Kiev. Hôm thứ Hai, ngày 1 tháng Chín, báo Italia Repubblica đưa tin về điều này.

Theo dữ liệu của tờ báo, Barroso nói với những người tham gia hội nghị thượng đỉnh  rằng ngay trước khi hội nghị bắt đầu, ông đã điện đàm với  Putin và cố gắng hỏi Putin về việc dường như binh lính Nga đã xâm lược Ucraina mà trước đó Kiev đã thông tin. Theo Barroso xác nhận, đáp lại Putin ngay lập tức  đã chuyển sang đe dọa và nói rằng "nếu muốn sẽ chiếm được Kiev trong vòng hai tuần".

Hiện không có bình luận nào từ phía Nga về thông tin này. Slon.ru cũng không có xác nhận thông tin đang phát tán từ các nguồn khác.

Tổng thống Ucraina Petr Poroshenko trong tuần qua đã tuyên bố về sự tham gia trực tiếp của quân đội Nga trong cuộc xung đột tại miền đông đất nước. Phía Nga ngay lập tức bác bỏ những cáo buộc trên, gọi chúng tin vịt. Tuy nhiên, phương Tây đã ủng hộ thái độ của Ucraina và bắt tay vào việc chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới chống Moscow.

Hôm thứ Hai, bộ trưởng quốc phòng Ucraina Valeri Getelei cũng nói về sự tham gia của binh sĩ Nga trong các cuộc đụng độ. Ông khẳng định rằng Nga thông qua các kênh không chính thức đã đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Ucraina. Về phía mình, Hội đồng an ninh quốc gia Ucraina hôm thứ Hai cho biết rằng, tại Lugansk lính Nga dường như đã không che giấu danh tính của họ và mặc trang phục của các lực lượng vũ trang LB Nga.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter