Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Cảnh sát Bỉ tuyên bố đình công


Бельгийская полиция объявила забастовку


Kichbu theo: Lenta.ru

Cảnh sát quốc gia của Bỉ đã tuyên bố đình công, báo Le Soir đưa tin. Theo dữ liệu của báo, cuộc biểu tình phản đối sẽ kéo dài một ngày đêm. Tham gia biểu tình có 65-75 phần trăm của tất cả các nhân viên cảnh sát của đất nước.

Lý do cho cuộc đình công là những thay đổi sắp tới trong hệ thống lương hưu, mà trước đó Brussel đã công bố chính thức. Trong số những sửa đổi này khác, dự kiến sẽ loại bỏ cơ hội cho các nhân viên cảnh sát nghỉ hưu trước thời hạn. Nếu trước đây cảnh sát có thể nghỉ hưu ở tuổi 54 năm, thì bây giờ họ sẽ phải đợi cho đến 62.

Trong thời gian bãi công, cảnh sát tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình, nhưng với số lượng tối thiểu. Chẳng hạn, công việc tuần tra, như trước, duy trì trật tự trên đường phố, nhưng không tổ chức bất kỳ các cuộc lùng ráp lớn nào. Cảnh sát đã cảnh báo rằng nếu yêu cầu của họ không được đáp ứng, thì tiếp theo sẽ là những cuộc biểu tình mới, mạnh mẽ hơn, có thể các nghiệp đoàn khác sẽ tham gia cùng với họ.

Đây là cuộc biểu tình thứ hai của cảnh sát Bỉ trong tuần qua. Ngày thứ Năm, 18 tháng Chín, 14 nghìn cảnh sát đã tuần hành qua các đường phố Brussels, yêu cầu hủy bỏ việc sửa đổi đạo pháp luật hưu trí. Họ đã trao các yêu sách của mình để chuyển chúng cho các bộ liên quan, nhưng ở đó người ta không lắng nghe ý kiến của họ.



-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter