Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Obama bị chế nhạo trên Twitter vì kiểu chào nhà binh với chiếc cốc trong tay phải

Посмотреть изображение в Твиттере

Обаму высмеяли в Twitter за воинское приветствие со стаканом в руке


Kichbu theo ria.ru



Video, trong đó  tổng thống Hoa Kỳ chào thủy quân lục chiến, nắm giữ trong tay phải của mình chiếc cốc đồ uống, được công bố trên tài khoản chính thức của Nhà Trắng tại Instagram.



MOSCOW, ngày 24 tháng Chín - RIA Novosti. Cách chào theo kiểu nhà binh của Barack Obama làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ những lời chỉ trích của các mạng xã hội. Đến New York dự hội nghị của Đại hội đồng LHQ, tổng thống Mỹ chào các thủy quân lục chiến ra đốn ông băng tay phải với chiếc cốc đựng đồ uống. Một loạt phương tiện truyền thông phương Tây đã viết về trường hợp này.

Video, trong đó Barack Obama bước ra khỏi máy bay trực thăng với chiếc cốc trong tay phải của mình chào thủy quân lục chiến, không đặt nó xuống mặt đất và không giữ nó bằng tay khác của ông, được công bố trên Instagram chính thức của Nhà Trắng.

Những người sử dụng Twitter đã nghĩ ra cho Obama kiểu chào hashtag#LatteSalute - kiểu chào nhà binh latte.

Daily Mail cho rằng rằng cử chỉ của Obama "rõ ràng sẽ không tăng số lượng người hâm mộ của ông trong số các cựu chiến binh và quân nhân".

The Washington Times nhắc lại rằng, theo các quy tắc, không nên chào nói chung, nếu cả hai tay đang bận rộn hoặc nếu không thể chào theo kiểu nhà binh đúng cách.

Một số người sử dụng mạng xã hội chỉ trích khác găy gắt. Người sử dụng mạng Gary Loomis, bình luận vụ việc trên trang của nhà báo Mark Curtis trên Facebook, gọi  hành động của ông Obama "đáng xấu hổ" và chỉ trích những người Mỹ bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử vào năm 2012. Người sử dụng Feisty Floridian trên trang của mình đã đăng tải bức ảnh với lời bình: "Chào theo kiểu latte. Obama thể hiện "sự tôn trọng" thủy quân lục chiến".

"Tôi chán ngấy đến cổ ngày hip-hop này - một vị tổng thống đem dân tộc chúng ta ra làm trò cười", - người sử dụng Twitter với nickname Maureen Sheridan viết. Người sử dụng mạng MrsLibertas tự hỏi tại sao Obama không đặt chiếc cốc xuống đất.

"Thưa các vị, các vị không hiểu rằng những người bỏ phiếu cho ông ấy nghĩ rằng điều này thật buồn cười ... Chúng ta là hai quốc gia khác nhau", - một cốt cán với nick Unsavoryagents nhận xét về cảnh huống trên Twitter.

"Trong tương lai - hãy để latte trong máy bay trực thăng hoặc nếu cầm theo thì cầm vào tay trái và chào cho đúng cách - nhà báo Guy Benson viết trên Twitter.

"Tôi phải chào bằng tay giả thay cho bàn tay, còn Obama không thể đất cái cốc chết tiệt ấy xuống đất?" - người sử dụng mạng J.R. Salzman, theo dữ liệu trên profile của ông trên mạng xã hội, là cựu chiến binh của chiến tranh tại Iraq, viết.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter