Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Thân nhân của những người Đức thiệt mạng trong vụ máy bay tại Donetsk sẽ kiện Ucraina ra tòa

MH17-Abschuss: Familien der deutschen Opfer verklagen UkraineDie Trümmerteile des abgestürzten Jets MH17 in der Ost-Ukraine

СМИ: родные погибших в ЧП под Донецком немцев подадут в суд на Украину


Kichbu theo ria.ru

Luật sư đại diện cho lợi ích của ba gia đình Đức mà thân nhân của họ thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Boeing Malaysia tại tỉnh Donetsk cho rằng Ucraina đã vi phạm luật pháp quốc tế, không bảo vệ không phận của mình.

MOSCOW, ngày 21 tháng Chín - RIA Novosti. Thân nhân của người Đức thiệt mạng trong tai nạn máy bay Donetsk MH17 có ý định kiện chính phủ Ucraina và tổng thống Poroshenko ra tòa, Bild am Sonntag đưa tin.

Luật sư 63 tuổi, chuyên gia về luật hàng không Elmar Gimulla, đại diện quyền lợi cho ba gia đình người Đức. Trả lời phỏng vấn Bild am Sonntag, ông nói rằng ông có ý định nộp đơn kiện Tòa án châu Âu về nhân quyền "trong khoảng hai tuần tới".

 Anwalt Elmar Giemulladeutsches Opfer des Flugzeugabsturzes: Olga L.
 Anwalt Elmar Giemulla (63, l.) vertritt drei der deutschen Opferfamilien. Olga L. (23, r.) starb beim Absturz von MH17. Ihre Hinterbliebenen werden klagen
Fotos: Niels Starnick


Theo luật pháp quốc tế, mỗi quốc gia chịu trách nhiệm đối với không phận mở cho các chuyến bay quá cảnh, Gimulla nói. Theo lời ông, nhà nước có nghĩa vụ đảm bảo an ninh không phận của mình, tuy nhiên trong trường hợp này điều đó đã không xảy ra. Do đó, Ucraina đã vi phạm các quyền con người, Bild am Sonntag trích lời của ông.

Luật sư cho rằng người thân của các nạn nhân ngoài việc bồi thường thiệt hại vật chất phải được bồi thường cho sự đau khổ tinh thần mà họ phải chịu đựng. "Tôi ước tổng số tiền một triệu cho mỗi nạn nhân", - Gimulla cho biết.

Chuyến bay MH17, bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, đã bị tai nạn vào ngày 17 tháng Bảy tại tỉnh Donetsk.  298 người thiệt mạng, trong đó có bốn công dân Đức. Gimulla nhấn mạnh rằng tại thời điểm này không biết chính xác ai lỗi trong vụ tai nạn máy bay, tuy nhiên Ucraina, theo lời ông, ít nhất chịu trách một phần nhiệm về thảm họa này.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter