Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Tướng Trung Quốc: chỉ cần một phần ba quân đội của Trung Quốc cũng đủ để đánh bại Nhật Bản

Генерал: чтобы разгромить Японию, достаточно трети китайской армии

Генерал: чтобы разгромить Японию, достаточно трети китайской армии


Kichbu theo topwar.ru



Một trong những đại diện của giới tướng lĩnh Trung Quốc tại Peking nói rằng "một nửa hoặc thậm chí một phần ba của quân đội Trung Quốc cũng  sẽ đủ để đánh bại Nhật Bản". Vị tướng cũng chỉ trích xu hướng hiện nay của các nhà chức trách Nhật Bản đẩy mạnh chính sách đối ngoại quân sự, bất chấp những hạn chế mà "điều hòa bình" của Hiến pháp thời hậu chiến áp dụng cho đất nước. Về vấn đề này, những hành động của Đất nước Mặt trời mọc đã được ông xem như "mối đe dọa thực sự đối với an ninh quốc gia của Trung Quốc". "Rossiyskaya gazeta" đưa tin về điều này.


Tuyên bố cứng rắn này được đưa ra bởi thiếu tướng Peng Guangjian tại một diễn đàn diễn ra mới đây tại Peking để kỷ niệm 120 năm bắt đầu của cuộc chiến tranh Trung-Nhật.


"Nhật Bản một lần đi theo con đường quân phiệt hóa. Chúng ta với sự quan tâm nghiêm túc nhất và lo ngại đối với việc rằng chính phủ Nhật Bản, khi hoàn toàn phủ nhận lịch sử xâm lăng và phục hồi hệ tư tưởng quân phiệt, đã dỡ bỏ nhiều hạn chế của Hiến pháp, có quyền bán vũ khí ra nước ngoài và phòng thủ tập thể", - Peng nói, và nhắc lại "những thủ đoạn cũ của Nhật Bản bất ngờ tấn công và tiến hành một cuộc chiến tranh, hy vọng vào một thành công nhanh chóng".


Tiếp theo là lời cảnh báo rõ ràng đối với các nhà chức trách Nhật Bản: "Nếu chiến tranh giữa Trung Quốc và Nhật Bản sẽ không thể tránh khỏi, thì tôi hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh của lực lượng vũ trang và dân tộc của chúng ta. Tôi chắc chắn rằng chúng ta có hơn đủ sức mạnh hơn để giáng trả những những hành động khiêu khích vũ trang của Nhật Bản. Điều này có nghĩa rằng chúng ta không cần phải huy động thậm chí toàn bộ quân đội của chúng ta. Một nửa hoặc thậm chí một phần ba lực lượng vũ trang của chúng cũng đủ để dạy cho người Nhât một bài học thích đáng".


Bình luận về tình hình chung trong khu vực, vị tướng xem Hợp chúng quốc là "thách thức chiến lược lâu dài", còn Nhật Bản  - "mối nguy hiểm thực sự".


"Sự hồi sinh chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia của Trung Quốc. Đây là một mối đe dọa thực sự mà Trung Quốc đang phải đối mặt hiện nay, trong tương lai gần cần phải  đối phó với nó. Nếu Hoa Kỳ - đó là thách thức chiến lược đối với chúng tôi trong viễn cảnh dài hạn, thì Nhật Bản - mối đe dọa thực sự không thể xem thường", - tướng Peng nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình.

Xem thêm:
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter