Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

"Tòa án Russell" thừa nhận Poroshenko và Obama có tội



"Трибунал Рассела" признал Порошенко и Обаму виновными


Kichbu theo: vz.ru

Tại Venice đã tổ chức " tòa án Russell" đối với các tổng thống Ucraina và Hoa Kỳ Peter Poroshenko và Barack Obama, cũng như người đứng đầu Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen.

Trên Facebook , chủ tịch của ban tổ chức của tòa án, một trong những nhà lãnh đạo của phong trào vì sự hồi sinh của nước Cộng hòa độc lập Venice Albert Gardin cho hay rằng tòa án thừa nhận trách nhiệm trực tiếp của Poroshenko, Obama, Rasmussen và Barroso vì những tội ác chiến tranh chống lại người dân Donbass. Phiên tòa xét xử đặc biệt bắt đầu vào lúc  10h 00 theo giờ địa phương (12.00 MSK), RIA "Novosti" đưa tin. Trước đó có thông tin rằng tại tòa án không chính thức này trong số các bị cáo có cả người đứng đầu Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy, nhưng trong phán quyết không nêu tên của ông.

 Новость на Newsland:

Theo một trong những nhà quan sát cho hay, khoảng 10 tham dự phiên xét xử, trong đó có nhà báo Italia nổi tiếng Giulietto Chiesa một phụ nữ gốc Lugansk, vào thời điểm sống tại Italia. Người phụ nữ, dẫn theo những chứng cứ của người thân của mình, đã kể với thẩm phán các chi tiết rùng  rợn về những gì xảy ra ở phía Đông của Ucraina. Sau khi nghe những người muốn, các thẩm phán đã ra phán quyết kết tội, mà bây giờ nó sẽ được gửi cho các tổ chức quốc tế khác nhau, đặc biệt là LHQ, OSCE và Tòa án Hình sự quốc tế.

"Tòa án đặc biệt" này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1967 theo sáng kiến ​​của nhà triết học Anh Bertrand Russell và Jean-Paul Sartre người Pháp để tố cáo những tội ác chiến tranh của Chiến tranh Việt Nam. Sau đó, các "tòa án" tương tự được tổ chức tại Chile, Iraq, Palestina một số quốc gia khác. Các tòa án này không có hệ quả pháp lý.

Ý tưởng tổ chức tòa án" về Donbas nảy sinh ở Gardin vào cuối tháng Bảyxuất hiện ở rèm cửa vào cuối tháng Bảy, và thoạt đầu dự kiến tổ mở phiên tòa vào ngày 23 tháng Tám.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter