Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

CHDCND Triều Tiên chế tạo tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo

Подводная лодка проекта 629
Tàu ngầm dự án 629

Ảnh: Bộ quốc phòng Hoa Kỳ

КНДР занялась разработкой подлодки с баллистическими ракетами


Kichbu theo: Lenta.ru

Bắc Triều Tiên đã chế tạo các tàu ngầm có khả năng mang tê lửa đạn đạo tầm trung,  Agence France-Presse  dẫn lời người phát ngôn của bộ quốc phòng Hàn Quốc đưa tin. Theo nguồn tin của hãng, những dấu hiệu tiến hành những cồng trình này đã được tình báo Hoa Kỳ và Hàn quốc phát hiện.

 Новость на Newsland: КНДР занялась разработкой подлодки с баллистическими ракетами

Tại thời điểm này, có lẽ, Bắc Triều Tiên đang sản xuất các bệ hạ thủy theo chiều thẳng đứng cho các tàu ngầm. Các giếng này sẽ được lắp ráp cho  tàu ngầm điện-diesel dự án 629 (Golf theo phân loại của NATO) của Liên Xô. Tải trọng ngầm của những tàu ngầm này là 2,8 nghìn tấn với chiều dài 98,9 và rộng 8,2 m.

Theo dữ liệu của bộ quốc phòng Hàn Quốc, hiện nay Bắc Triều Tiên chưa được trang bị bất kỳ tàu ngầm nào mang tên lửa đạn đạo. Theo các đánh giá khác nhau, Hải quân Bắc Triều Tiên có 70-80 tàu ngầm dự án 613 và Tupe 033 (phiên bản tàu ngầm Trung Quốc theo dự án 633 của Liên Xô), cũng như các tàu ngầm nhỏ kiểu "Yono" và "San-O". Theo các dữ liệu chưa được xác nhận, vào năm 1994, Bắc Triều Tiên đã mua từ Nga mười tàu ngầm 629 phế liệu.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter