Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Tổng thống Ba Lan kêu gọi tước quyền phủ quyết của Nga tại Hội đồng bảo an LHQ

Новость на Newsland: Президент Польши призвал лишить РФ права вето в Совбезе ООН

Президент Польши призвал лишить РФ права вето в Совбезе ООН


Kichbu theo: newsru.co.il

Tổng thống Ba Lan Bronislaw Komorowski đã đề xuất hạn chế quyền của Nga sử dụng quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an LHQ để không cho phép Moscow hủy bỏ các quyết định của Hội đồng bảo an về Ucraina.

Nhưng, như The New York Times cho biết, đ nghị của Komorowski thực tế không thể thực thi. Để tước quyền phủ quyết, cần phải có hai phần ba số thành viên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ủng hộ, và sau cần phải có hai phần ba Hội đồng bảo an, bao gồm tất cả năm thành viên thường trực, phê chuẩn quyết định này. Tức là, như tờ báo cho hay, Nga có thể sử dụng quyền phủ quyết của mình chống lại việc tước quyền phủ quyết của Nga.

Năm thành viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ có quyền phủ quyết - đó là Nga, Mỹ, Trung Quốc, Pháp và Vương quốc Anh.

Phát biểu trước chuyến đi đến New York, Bronislaw Komorowski đã nói rằng ông sẽ thúc đẩy cải cách của LHQ, và do đó cho phép tổ chức đối phó tốt hơn với việc giải quyết các vấn đề thực sự của chính trị quốc tế.

Nhắc lại, trước đó, Ả Rập Saudi, từ chối vị trí thành viên tạm thời của Hội đồng bảo an LHQ để phản đối sự bất hoạt động của Hội đồng bảo an về vấn đề Syria và xung đột Palestine-Israel, đã bày tỏ sự bất bình về hoạt động của LHQ.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter