Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Nga và Trung Quốc sẽ xây dựng cảng trên bờ biển của Biển Nhật Bản

Новость на Newsland: Россия и Китай решили построить порт на побережье Японского моря

Россия и Китай решили построить порт на побережье Японского моря


Kichbu theo: vz.ru

Nga và Trung Quốc đã nhất trí xây dựng trên bờ  biển của Biển Nhật Bản cảng biển. Đây sẽ là một trong những lớn nhất ở Đông Bắc Á, Agence France-Presse đưa tin.

 

Theo dữ liệu của trang điện tử quốc gia của CHND Trung Hoa People's Daily Online  mà hãng tin trích dẫn, hàng năm có đến 60 triệu tấn hàng hóa sẽ đi qua cảng này và về khối lượng nó có thể so với một trong những cảng lớn nhất của Anh Quốc Immingham  cảng Le Havre của Pháp, RIA "Novosti" đưa tin.

Hợp đồng giữa các nhà lãnh đạo hai nước về việc xây dựng  cảng biển đã được ký vào tháng m tại hội nghị về tương tác xây dựng lòng tin ở châu Á.

Cảng mới sẽ được xây dựng trên lãnh thổ Nga, cách biên giới Trung-Nga 18 km.

Bước này một lần nữa nhấn mạnh mong muốn của cả hai nước tăng cường quan hệ qua lại trong lĩnh vực phát triển năng lượng cơ sở hạ tầng.

Cần thấy rằng đây không phải là hợp đồng duy nhất được Nga và Trung Quốc  ký kết trong thời gian gần đây. Vào tháng Năm, trong chuyến thăm của tổng thống Vladimir Putin đến Thượng Hải, Nga và Trung Quốc đã ký một hợp đồng cung cấp 38 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm trong 30 năm  với trị giá 400 tỷ dollars. Các bên cũng đã ký một loạt các dự án cơ sở hạ tầng lớn, đặc biệt đã thỏa thuận về một dự án liên doanh xây dựng máy bay tầm xa thân rộng mới và máy bay trực thăng với tải trọng đến 15 tấn.


Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter