Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Đến năm 2020 LB Nga sẽ đổi mới hoàn toàn kho vũ khí hạt nhân chiến lược

 Дмитрий Рогозин
Dmitry Rogozin
Photo: Sergei Mamontov/RIA Novosti

РФ полностью обновит стратегический ядерный арсенал к 2020 году


Kichbu theo: Lenta.ru

Đến năm 2020, Nga sẽ được đổi mới 100 phần trăm kho vũ khí hạt nhân chiến lược, chứ không phải 70, như dự kiến hiện nay. Theo hãng tin RIA Novosti đưa tin, phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã tuyên bố về điều này.

Theo lời ông, việc xây dựng cơ sở kỹ thuật cho các lực lượng hạt nhân chiến lược đang được tiến  hành “với tốc độ vượt bậc".  Ông cũng nói rằng vào năm 2015, quân đội và hải quân sẽ được trang bị vũ khí siêu hiện đại đến 30 phần trăm, còn đến năm 2020- đến 70.

 Новость на Newsland: РФ полностью обновит стратегический ядерный арсенал к 2020 году

Ngoài ra, ông Rogozin nhấn mạnh tầm quan trọng của xây dựng  ở Nga quân đội nhỏ gọn để có thể tung quân một cách dễ dàng đến “bất kỳ vùng chiến sự nguy hiểm nào".

"nên làm các đồng nghiệp của chúng ta ngạc nhiên có nên trưng ra tất cả các loại vũ khí để làm họ bất ngờ hay không?  Cần phải giữ bí mật điều gì đó, cho bản thân mình , và làm bất ngờ vào thời điểm nguy kịch”, - pthủ tướng tổng kết.


Vào năm 2008, Nga đã phát động cải cách Các lực lượng vũ trang, vào năm 2011 - chương trình tái vũ trang của Nga. Đến năm 2020, dự kiến chi tiêu cho chương trình này khoảng 20 nghìn tỷ rúp. Thoạt đầu dự kiến rằng đến thời điểm này tỷ lệ kỹ thuật hiện đại trong trong quân đội sẽ đạt 70 phần trăm. Ngoài ra, Nga đang thực hiện một chương trình tái trang bị của các doanh nghiệp của ngành công nghiệp quốc phòng. Đến năm 2020, dự kiến chi cho các mục này ba nghìn tỉ rúp.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter