Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ thông tin phía Trung Quốc ngăn cản tàu đánh cá của Việt Nam gần quần đảo Xisha


Представитель МИД КНР опровергла информацию о том, что китайская сторона помешала вьетнамской рыбацкой лодке вблизи архипелага Сиша
Kichbu theo russian.people.com.cn

Peking, ngày 10 tháng Chín (Tân Hoa Xã) - Thông tin rằng phía Trung Quốc đã ngăn cản tàu đánh cá Việt Nam trong vùng biển gần quần đảo Xisha (Hoàng Sa-Việt Nam - Kichbu) không đúng sự thật. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa Hua Chunying/Hoa Xuân Oánh  hôm thứ Tư tại cuộc họp báo thường kỳ đã nói về điều này.

Trả lời câu hỏi của các nhà báo, Hua Chunying cho biết rằng vào ngày 15 tháng Tám, một thuyền đánh cá Việt Nam đã xâm nhập trái phép vùng biển gần quần đảo Xisha và đánh bắt cá bằng chất nổ. Các nhân viên phục vụ Trung Quốc lên thuyền này để kiểm tra và tịch thu một số lượng lớn thuốc nổ.

Quần đảo Xisha - lãnh thổ từ xa xưa của Trung Quốc, Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với vùng biển gần quần đảo Xisha, nhà ngoại giao khẳng định.

Trung Quốc kêu gọi phía Việt Nam có những bước đi thiết thực để tăng cường giáo dục và quản lý ngư dân của họ để chấm dứt đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng biển gần quần đảo Xisha của Trung Quốc, - đại diện của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói thêm.


Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter