Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Scotland: 140 nghìn người ký bản kiến nghị đòi kiểm lại số phiếu của cuộc trừng cầu ý dân

Новость на Newsland: Соцопрос в Шотландии показал усиление сторонников независимости

140 тысяч человек подписали петиции за пересчет голосов референдума в Шотландии


Kichbu theo: fontanka.ru

Hơn 140 nghìn người đã ký vào bản kiến ​​nghị kêu gọi kiểm lại số phiếu của cuộc trưng cầu ý dân về độc lập được tổ chức tại Scotland, xem các kết quả  giả mạo.

Tại Scotland, vào ngày 18 tháng 9 đã tổ chức trưng cầu ý dân, người dân của khu vực đã quyết định ở lại trong thành phần của Vương quốc Anh hoặc trở thành một nhà nước độc lập. 55% cử tri tại cuộc trưng cầu đã ủng hộ duy trì sự thống nhất của Vương quốc Anh, 45%  - phản đối.

Hơn 89 nghìn người đã ký vào bản kiến ​​nghị trên trang web change.org, đã được công bố bốn ngày trước. Trong thông điệp kèm  theo bản kiến nghị gửi cho bộ trưởng thứ nhất của Scotlannd Alex Salmond nói rằng mỗi lá phiếu cần phải được hai người đếm lại, một trong số đó phải là người quan  sát độc lập”. Videoclip đăng tải trên mạng Youtube ghi lại cảnh một thành viên của Ủy ban bầu cử đặt chồng phiếu chọn độc lập lên chồng phiếu phản đối tách Scotland ra khỏi Vương quốc Anh đã trở thành nguyên cớ của bản kiến nghị. Theo ý kiến của những người ký tên vào bản kiến nghị, nhưng hành vi vi phạm như vậy khi kiểm  phiếu đã xảy ra tại nhiều khu vực, cho thấy sự giả mạo của toàn bộ quá trình bỏ phiếu. Để bản kiến nghị được gửi đến Alex Salmond, cần phải thu được được 150 nghìn chữ ký.

 Новость на Newsland: Референдум в Шотландии – итоги не важны

Còn thêm một bản kiến nghị khác được đăng tải trên trang web 38degrees.org.uk gửi cho Quốc hội của Vương quốc Anh, đã thu thập được hơn 69 nghìn chữ ký trong ba ngày qua. Để bản kiến nghị được đua ra quốc hội xem xét, cần phải thu được 75 nghìn chữ ký.

Thứ Sáu tuần trước, bộ trưởng thứ nhất của Scotland nói rằng ông từ chức sau khi cuộc trưng cầu dân ý về độc lập do ông đề xướng kết thúc bằng việc duy trì Scotland trong thành phần của Vương quốc Anh. Theo lời ông, bất chấp sự thất bại trong cuộc trưng cầu ý dân, "Scotland có thể tiếp tục sáng kiến ​​chính trị" và "vẫn có thể giành chiến thắng", сообщает RIA Novosti đưa tin.
Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter