Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Barack Obama điện đàm với Raul Castro trước thềm của gặp gỡ riêng có thể của họ tại Panama

Президент США Барак Обама поговорил по телефону с президентом Кубы Раулем Кастро на фоне слухов о том, что американские власти наконец вычеркнут Кубу из списка стран-спонсоров терроризма

Барак Обама поговорил с Раулем Кастро по телефону в преддверии их возможной личной встречи


Kichbu theo: newsru.com

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã điện đàm với chủ tịch Cuba Raul Castro trong bối cảnh những đồn đoán rằng chính phủ Mỹ cuối cùng sẽ loại Cuba ra khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố. Về cuộc điện đàm diễn ra trước ngưỡng cửa của Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ Panama, AP dẫn theo hãng tấn xã quốc gia của Cuba đưa tin. Nội dung điện đàm không được nêu lên, nhưng báo chí chỉ ra rằng Hội nghị thượng đỉnh sắp tới có ý nghĩa quan trọng trong mối quan hệ giữa Washington Havana.

Tại Hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra cuộc gặp gỡ nguyên thủ quốc gia của Bắc, Trung và Nam Mỹ. Cuộc đàm phán Panama có thể được coi là thành công nếu Obama Raul Castro sẽ chụp ảnh cùng nhau và đàm phán, xung đột của Hoa Kỳ và Venezuela không làm hỏng cuộc họp, báo Tây Ban Nha El Mundo viết.
 Переговоры в Панаме можно будет считать успешными, если Обама и Рауль Кастро сфотографируются вместе и проведут переговоры

"Nếu Obama Castro muốn Hội nghị thượng đỉnh thành công, họ sẽ phải công bố tại Panama việc mở đại sứ quán  tương ứng tại Cuba và Hoa Kỳ", - trong bài viết nói,  InoPressa dẫn bản dịch.

Bắt khởi đầu hòa giải của Hoa Kỳ với Cuba sẽ có thể làm lu mờ nhiều bất đồng sâu sắc giữa nhiều trong số 35 đại biểu tham dự hội nghị thượng đỉnh, tác giả của bài báo, giáo sư Đại học Complutense của Madrid, Felipe Sahagun, cho hay. Ông chỉ ra rằng có thể mong đợi những bất ngờ không lấy gì làm dễ chịu từ người đứng đầu Venezuela Nicolai Maduro sau khi vào ngày 9 tháng Ba, Obama đã dáp dụng các biện pháp trừng phạt đố với bảy quan chức cao cấp của Venezuela.

Hoa Kỳ và Cuba: những bước đi đầu tiên đến hòa giải

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama  vào 17 tháng Mười hai năm 2014, đã đưa ra một công bố mang tính lịch sử: nhà lãnh đạo Mỹ đã thừa nhận rằng các lệnh trừng phạt đối với Cuba đã không mang lại kết quả, và bởi vậy Nhà Trắng quyết định sửa đổi hoàn toàn quan hệ với chính quyền Cuba. Obama cho biết ý định của Hoa Kỳ xây dựng đối thoại chính trị theo cách mới với quốc đảo.

Cuba theo yêu cầu của Hoa Kỳ bắt đầu trả tự do cho các nhà đối kháng. Còn Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã nới lỏng các hạn chế áp đặt đối với quốc đảo. Thật ra, vấn đề chính - lệnh cấm vận thương mại - vẫn chưa được giải quyết. Tổng thống Hoa Kỳ thừa nhận rằng ông không thể  hủy bỏ nó,  bởi vì nghị quyết về cấm vận đã được thông qua bởi Quốc hội.
 Переговоры в Панаме можно будет считать успешными, если Обама и Рауль Кастро сфотографируются вместе и проведут переговоры

Vào tháng Tư, theo thông tin của các phương tiện truyền thông Mỹ, Bộ Ngoại giao đề nghị loại trừ Cuba khỏi danh sách các nước ủng hộ khủng bố.

Trong các văn bản do Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra nói rằng Cuba "không hỗ trợ cho các phần tử khủng bố trong 6 tháng qua".  Sự hiện diện trong danh sách này là trở ngại chính cho việc mở đại sứ quán Cuba tại Washington.

Suy giảm quan hệ ngoại giao bắt đầu khoảng 50 năm trước đây, khi Fidel Castro đã bắt đầu quốc hữu hóa các đồn điền mía tịch thu tài sản của công dân Mỹ, trong đó có các nhà máy lọc dầu. Đồng thời, Washington bắt đầu áp đặt lệnh trừng phạt đối với Havana.

-----


1 nhận xét:

  1. Hi all. I am new guy here. Hope to be friend with all
    Như các bạn đã biết, ngày nay nhu cầu dịch thuật hồ sơ là rất thiết thực. chúng tôi Chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật chuyên ngành. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật đồng tháp - dịch thuật miền trung tại 100 Trần Hưng Đạo, Cao Lãnh là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp tại tháp và các khu vực lân cận ; dịch thuật tiếng nhật tại sài gòn địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật công chứng tam kỳ, quảng nam : địa số 99 Trần Thánh Tông, TP Tam Kỳ là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại Quảng Nam; Công ty dịch thuật Viettrans và dịc vụ ha tinh translation: dịch vụ dịch thuật tại Hà Tĩnh cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật tiếng hungary tại sài gòn: nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh; dịch thuật quy nhơn, bình định : Địa chỉ 99 Lê Thánh Tông, TP Quy Nhơn chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa chuyên ngành tại Bình định; viettrans 43 Điện Biên Phủ, Quận 1 Sài Gòn: chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật đa chuyên ngành toàn quốc; Công ty dịch thuật Hà Nội MIDtrans chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật tại đăk lăk : địa chỉ 100 Trần Hưng Đạo, TP Đăk Lăk là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Đăk Lăk. Ngoài ra, Chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, .vv... Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả dịch thuật các chuyên ngành hẹp như dược (bao gồm bệnh lý), xây dựng (kiến trúc), hóa chất, ngân hàng, tài chính, kế toán. Các dự án đã triển khai của chúng tôi đều được Khách hàng đánh giá cao và đạt được sự tín nhiệm về chất lượng biên phiên dịch. Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm của đội ngũ biên dịch viên dịch thuật tiếng phần lan của chúng tôi. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Ngoài ra chúng tôi cũng cung cấp địa chỉ mua khoai deo quảng bình tại an giang . Gọi ngay 0947.688.883 để có giá tốt nhất.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter