Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Trung Quốc bắt đầu theo dõi tám chuyện của các bà vợ của quân nhân


В КНР начали следить за болтовней жен военнослужащащих


Kichbu theo: Lenta.ru



Quân đội của CHND Trung Hoa Quốc chính thức thông báo họ đã kiểm soát việc trao đổi thông tin của những bà vợ của quân nhân trên một trong những mạng xã hội. Điều này được nêu trong báo cáo của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Tài liệu này nói rằng biện pháp này cần thiết cho việc bảo vệ bí mật quân sự, South China Morning Post đưa tin.

Đó là nói về chat, được lập ra bởi 50 bà vợ của quân sự trên diễn đàn của trang We Chat, để  trao đổi những nhiệm vụ mà chồng của họ chuẩn bị thực hiện, và trò chuyện làm thế nào có thể giúp đõ được chồng mình. Tuy nhiên, mặc dù dường như vô hại của ý định này, các cơ quan chức năng cho rằng trong những cuộc trò chuyện như vậy có thể làm lộ thời điểm tiến hành và nội dung của các hoạt động quân sự (chat được tổ chức bởi các bà vợ của binh sĩ tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình LHQ tại Sudan). Thêm một lý do để lo ngại rằng một số người lạ đã kết nối vào chat.

Các nhà chức trách cho biết họ không muốn đóng cửa chat. Nhưng để ngăn chặn rò rỉ thông tin quan trọng trên mạng, họ đã kiểm soát nó. Các bà vợ tham gia chat đã được cảnh báo về biện pháp này biện pháp này. Đồng thời danh tính của mỗi người trong số họ đã được kiểm tra, những người sự dụng mạng xa lạ đã bị vô hiệu hóa.

Ở Trung Quốc, Internet bị kiểm duyệt, còn các hành động của người sử dụng mạng thế giới bị kiểm soát khá gắt gao. Truy cập vào nhiều mạng của phương Tây - như Facebook và Twitter - ở CHND Trung Hoa hoàn toàn bị chặn, còn những người Trung Quốc sử dụng các mạng xã hội  phải nêu tên thật của mình khi đăng ký và ký kết thỏa thuận về sự ủng hộ những tư tưởng xã hội chủ nghĩa.

Photo: Ng Han Guan / AP

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter