Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

The Washington Post: Hoa Kỳ lo ngại việc xây dựng "bức tường cát vĩ đại" của Trung Quốc

The Washington Post: США обеспокоены строительством китайской «великой стены из песка»

The Washington Post: США обеспокоены строительством китайской «великой стены из песка»


Kichbu theo topwar.ru

Theo ý kiến của nhà phân tích cao cấp của Trung Quốc của Nhóm Khủng hoảng quốc tế ở Peking Yanmeya Xie, kết quả là, Trung Quốc sẽ thêm cơ hội - de facto, họ sẽ có vùng nhận diện phòng không tại Biển Hoa Nam.

Lực lượng hải quân Mỹ bày tỏ lo ngại về việc xây dựng mà Trung đang thục hiện tại các khu vực tranh chấp ở biển Hoa Nam (Biển Đông-Việt Nam - Kichbu), The Washington Post viết.

"Với sự trợ giúp của máy xúc, máy ủi Trung Quốc trong một tháng đã xây dựng bức tường vĩ đại từ cát", - RIA «Novosti» trích lời tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, đô đốc Garry Harris.

Đô đốc nói rằng Trung Quốc đổ cát vào rạn san hô, lấp phủ chúng bằng bê tông, do đó tạo ra một mặt đất nhân tạo, điều này gây nên "rất nhiều lo lắng".

Trong bài viết của báo Mỹ nói rằng việc xây dựng nhanh như bão táp đang được tiến hành trên những tảng đá các rạn san hô của quần đảo Spratly/Trường Sa đang tranh chấp. Trung Quốc đang xây dựng cầu cảng, bến du thuyền, sân  bay trực thăng, các tòa nhà, cũng được xây dựng ít nhất một đường băng cất-hạ cánh.

Cần thấy rằng trước đó bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Wang Yi đã tuyên bố rằng họ chỉ đơn giản tiến hành "xây dựng công trình cần thiết trên các đảo và đá ngầm riêng của họ". Trung Quốc cho rằng gần như toàn bộ vùng biển Hoa Nam lãnh hải của họ, nhưng Philippines, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Đài Loan, là các quốc gia cũng triển khai xây dựng trên các  rạn san hô khác nhau  và quần đảo Spratly, đang tranh cãi điều này.

Tuy nhiên, như nhà nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế Mir Rapp-Hooper, các hành động của Trung Quốc "thay đổi đáng kể kích thước cấu trúc của cảnh quan tự nhiên hiện có".
Theo
ý kiến của nhà phân tích cao cấp của Trung Quốc của Nhóm Khủng hoảng quốc tế ở Peking Yanmeya Xie, kết quả là, Trung Quốc sẽ thêm cơ hội - de facto, họ sẽ có vùng nhận diện phòng không tại Biển Hoa Nam.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter