Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Trước đây người Nga uống rất nhiều


Русские ушли


Kichbu theo sergeydolya

Hôm qua ăn tối với tổng giám đốc điều hành của khách sạn 5 sao Savoy Seychelles (Tôi đến đây để nghỉ ngơi với vợ - nhắc lại tuần trăng mật). Giám đốc ta thán rằng trong những năm gần đây người Nga thay đổi quá nhiều:

- Trước đây, người Nga uống rất nhiều, họ leo cả lên mái của nhà hàng nhảy xuống hồ nước. Khi nói với họ không được làm như thế, họ chìa ra cả gói tiền và trả lời rằng có thể. Trước đây, nếu bữa ăn tối giá dưới $ 1000, họ chán ra mặt và chế nhạo để được bày bàn món nhiều tiền nhất!

Còn bây giờ, theo lời giám đốc, đến từ Nganhững người khác hoàn toàn. Không còn  căng thẳng tinh thần và nhậu nhẹt như trước. Uống ít. Tất cả chạy trong phòng tập thể dục từ sáng đến tối. Không khoe khoang, không lãng phí tiền bạc và xử sự rất điềm tĩnh. Nhìn cách thức cư xử và hành vi, họ trở nên rất giống người châu Âu.

Chính điều như vậy tôi cũng được nghe nói ở Maldives vào tháng Mười năm ngoái. Rõ ràng là hiện nay dòng khách du lịch Nga giảm đáng kể, nhưng xu hướng này bắt đầu từ lâu trước khi cuộc khủng hoảng, một vài năm trước. Và có một điều kỳ lạ: nếu trước đó  người ta kêu than người Nga,  thì bây giờ họ lại buồn nhớ thời kỳ khi những người đồng hương của chúng ta "sống như quý tộc".

Bây giờ đối với các khách sạn "kẻ thù tồi tệ nhất" - đó là người Trung Quốc. Phải dán mắt vào họ, họ rất ồn ào, họ rất đông người. Ăn tất cả những gì có chân, ngoại trừ bàn và ghế, và tất cả những gì bay được trừ máy bay và máy bay trực thăng. Nhiều lần trường hợp họ bắt cua trên bãi biển, sau đó đêm nấu  trong ấm điện đun nước tại phòng khách sạn. Mỗi dân tộc có những điều dở hơi của mình.

Nguyên nhân thay đổi hành vi của người Nga khi ra nước ngoài là ở đâu?

1- Trở nên ít tiền hơn

2- Trở nên thông minh hơn

3- Chẳng có gì thay đổi

4- Phương án khác

Kết quả thăm dò xem tại đây .

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter