Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Obama gọi cuộc gặp gỡ với Castro là thời khắc lịch sử

Новость на Newsland: Обама назвал встречу с Кастро историческим моментом

Обама назвал встречу с Кастро историческим моментом


Kichbu theo: vz.ru

Tái lập quan hệ của Cuba và Hoa Kỳ là sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử hiện đại của Bắc và Nam Mỹ, tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố tại Panama.

"Chính sách mới của Hoa Kỳ đối với Cuba một bước ngoặt trong sự phát triển của toàn bộ khu vực. Sự kiện chủ tịch Castro và tôi đang ngồi với nhau ngày hôm nay tại diễn đàn này một thời khắc lịch sử ", -  TASS dẫn lời Obama.

"Những thay đổi trong chính sách đối với Cuba sẽ bắt đầu một kỷ nguyên mới ở châu Mỹ Latin", - Obama nói. Ngoài ra, tổng thống Mỹ nói thêm rằng Hoa Kỳ và Châu Mỹ La Tinh sẽ là đối tác bình đẳng, RIA "Novosti" đưa tin.

Các nhà lãnh đạo châu Mỹ của 33 quốc gia trong khu vực tham gia Hội nghị thượng đỉnh, tại thủ đô của Panama có phái đoàn của 35 nước tham dự.

Trước đó vào ngày thứ Bảy, tổng thống Obama nói rằng Hợp chúng quốc sẽ không còn cố gắng áp đặt ý chí của mình cho châu Mỹ Latin.

Trước đó, phó trợ lý của tổng thống về an ninh quốc gia Ben Rhodes có mặt cùng nhà lãnh đạo Mỹ tại Hội nghị thượng đỉnh các nước Châu Mỹ tại Panama nói rằng những nỗ lực của Washington nhằm cô lập Cuba  đã dẫn đến việc cô lập của Hoa Kỳ ở châu Mỹ Latin.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama Chủ tịch Cuba Raul Castro chào nhau tại lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ Panama bắt tay nhau.

Vào tối thứ năm, ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez đã tiến hành hội đàm song phương lần đầu tiên trong vòng 50 năm qua "bên lề" Hội nghị thượng đỉnh Panama. Đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ ghi nhận sự tiến bộ đạt được trong cuộc đối thoại này, và hứa sẽ tiếp tục để giải quyết các vấn đề tồn tại, bao gồm cả - loại bỏ Cuba ra khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố của Bộ ngoại giao.

Theo báo VZGLYAD đưa tin, sẽ yêu cầu Hoa Kỳ đóng các căn cứ quân sự tại Mỹ Latin.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter