Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Trung Quốc đã ký hợp đồng mua S-400

Комплекс С-400 «Триумф»

Китай заключил контракт на закупку С-400

Kichbu theo: Lenta.ru

Trung Quốc đã ký kết hợp đồng  với  «Rosoboronexport» mua hệ thống phòng không S-400, tổng giám đốc nhà máy Anatoly Isaykin trong cuộc trả lời phỏng vấn với "Kommersant" đã xác nhận.

"Tôi sẽ không nêu ra các chi tiết của hợp đồng, nhưng đúng, Trung Quốc  thực sự trở thành bạn hàng đầu tiên của hệ thống phòng không hiện đại nhất của Nga và điều đó nhấn mạnh tầm chiến lược của mối quan hệ của chúng tôi", - ông nói, khi được phải chăng Peking vào tháng Chín năm 2014 đã ký hợp đồng mua bốn tiểu đoàn S-400.

Isaykin nói thêm rằng “nhiều nước” muốn mua S-400, nhưng ngành công nghiệp trong nước thông qua tập đoàn VKO «Аlmaz-Antei»  trước hết phải cung cấp chúng cho Bộ Quốc phòng Nga.

"ngay cả với việc mở rộng công suất chế tạo của mình, các hệ thống này rất khó ngay lập tức cung cấp cho một số nước. Về mặt này, Trung Quốc đã trở thành cánh én đầu tiên”, - ông nói thêm.

Trả lời câu hỏi, liệu các doanh nghiệp Nga có lo ngại hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc, tổng giám đốc "Rosoboronexport" nhấn mạnh rằng, theo ý kiến của ông, nếu phía Nga đang làm việc vì lợi ích của CHND Trung Hoa, thì cũng là làm việc cho cả “lợi ích của chính mình”.

S-400 "Triumph" - hệ thống tên lửa phòng không đa kênh có khả năng tiêu diệt tất cả các phương tiện tấn công đường không hiện có, kể cả máy bay, máy bay trực thăng, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo chiến thuật với tốc độ tối đa 4.800 mét giây. C-400 được trang bị cho lực lượng vũ trang vào tháng Tư năm 2007. Tại thời điểm này ở Nga đã triển khai chín trung đoàn tên lửa phòng không, được trang bị tên lửa đối không này.

Photo: Tổ hợp S-400 "Triumph"

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter