Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Putin xác định điều kiện đảm bảo chủ quyền của Nga


Photo: Аlesander Vilf/ RIA Novosti

Путин определил условия для сохранения суверенитета России


Kichbu theo Lenta.ru

Nga thấy không ít nguy cơ, bao gồm ngay cả sát biên giới của mình, bởi vậy, phát triển các lực lượng vũ trang sự bảo đảm cho hòa bình và chủ quyền của đất nước, tổng thống Vladimir Putin tuyên bố. RIA Novosti đưa tin về điều này.

"Một quân đội mạnh, được trang bị vũ khí hiện đại - đó là sự đảm bảo cho chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Nga, là đảm bảo cho cuộc sống bình yên của hàng triệu công dân của chúng ta", -  hôm thứ Năm, ngày 25 tháng Sáu, phát biểu tại buổi tiếp sinh viên tốt nghiệp của các trường giáo dục quân sự cấp cao, người đứng đầu nhà nước nói.

Theo lời Putin, các nhà chức trách Nga sẽ luôn phát triển các lực lượng vũ trang, hoàn thành  những cải cách cấu trúc đã bắt đầu trong những năm gần đây, làm tăng hiệu quả của các hệ thống kiểm soát quân sự kịp thời trong việc ra quyết định. Tổng thống cũng nhấn mạnh rằng trong quá trình cải cách, tiềm năng chiến đấu của hầu hết tất cả quân binh chủng đã tăng lên đáng kể. Ngoài ra các lực lượng hạt nhân chiến lược, các đơn vị phòng thủ vũ trụ quân sự đang được tích cực tăng cường, ông nói thêm.

Đồng thời, người đứng đầu nhà nước đảm bảo rằng Nga không đe dọa các nước khác mong muốn giải quyết các vấn đề bằng biện pháp bất bạo lực. "Chúng tôi không có và sẽ không thể có kế hoạch xâm lược. Chúng tôi không đe dọa bất cứ ai, mong muốn giải quyết  bất kỳ các vấn đề tranh cãi nào chỉ bằng các biện pháp chính trị, tôn trọng luật pháp quốc tế và lợi ích của các nước khác", - Putin nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 17 tháng Sáu, tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã gọi tuyên bố của tổng thống Nga về việc trang bị cho các lực lượng vũ trang vào năm 2015 hơn 40 tên lửa đạn đạo liên lục địa là " giọng điệu phi lý và hiếu chiến nguy hiểm". Putin đã đưa ra tuyên bố này tại diễn đàn "Quân đội năm 2015" ngày 16 tháng Sáu.

-----

1 nhận xét:

  1. Nga có nhiều chính sách để bảo vệ an ninh. Dễ hiểu vì bên cạnh Nga là Mỹ và các nước Tây Âu luôn tạo ra những mối nguy hiểm không thể lường trước. Để bảo vệ an ninh quốc gia rộng lớn như vậy buộc nga cần phải cẩn trọng và khắt khe

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter