Thứ Tư, 10 tháng 11, 2010

Bộ trưởng Indonesia làm đất nước kinh ngạc bởi cái bắt tay với Michelle Obama

10.11.2010, 16:15:40

Кадр видеозаписи ©AP

Hình từ  videoclips ©AP

Bộ trưởng Indonesia làm đất nước kinh ngạc bởi cái bắt tay với Michelle Obama

Индонезийский министр удивил страну рукопожатием с Мишель Обамой

Nguồn: news.yahoo.com Lenta

Kichbu post on thứ năm 11/11/2010 06:05

.

Những người dân Indonesia kinh ngạc bới cái bắt tay của bộ trưởng thông tin Indonesia Tifatul Sembiring, người thuộc phái bảo thủ, với đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama.

.

Sự việc xảy ra trong lễ đón chính thức tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cùng phu nhân đến thăm Jakarta. Vấn đề ở chỗ là bộ trưởng thông tin Indonesia Tifatul Sembiring nhiều lần nói rằng, như một người hồi giáo chính thống, ông không giao tiếp với những phụ nữ không có mối quan hệ ruột thịt.

.

Sembiring thừa nhận rằng đã bắt tay Michelle Obama, nhưng nói rằng ông làm việc đó trái với ý chí của mình. Ông đã thông báo cho hàng chục nghìn bạn đọc của mình trên mạng xã hội Twitter rằng đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ đúng là buộc ông phải bắt tay bà.

.

Tuy nhiên xem băng ghi hình lễ chào đón được tung lên YouTube, rõ ràng Sembiring đã bắt tay Barack Obama một cách nhiệt thành, và sau đó đã bằng hai tay bắt tay phu nhân tổng thống. Băng video đã gây sự tranh luận dữ dội trên mạng Facebook, trong microblog của ông và giới blogger.

.

Mặc dù Indonesia là một nước có dân số theo đạo Hồi đông nhất thế giới, đa số người dân theo hình thức Hồi giáo thận trọng. Sembiring trong bất kỳ trường hợp nào cũng nhấn mạnh quan điểm bảo thủ của mình. Bộ trưởng thông tin cũng còn nổi tiếng bởi các post gây tranh cãi trên Twitter. Chẳng hạn, ông viết rằng ông nhìn thấy nguyên nhân của các vụ thảm họa thiên nhiên trong sự sa sút của đạo đức.

Đối với Obama chuyến đi đến Jakarta là phần nào đó quay trở lại những nơi yêu thương, bởi ông thời bé đã sống ở Indonesia.-Kichbu-

Ссылки по теме
-
Minister admits reluctant Michelle Obama handshake - Associated Press, 09.11.2010

6 nhận xét:

  1. Bạn nào làm bộ sưu tập những cái bắt tay của chính khách chắc vui lắm nhỉ..

    Trả lờiXóa
  2. Ở Việt Nam có ông giáo sư Trần Văn Nhung , tổng Thư ký Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước VN suy nghỉ, nghiền ngẩm và bật ra “sáng kiến” làm thế nào bắt tay được lâu với những người nổi tiếng thế giới để có được “những tấm ảnh để đời”, Ông ấy chia sẻ cách bắt tay với Bill Gates, sao cho được lâu và để chụp hình cho đẹp ( Chắc là để dành cất lấy le với mọi người thì phải ?)
    Trời đất chuyện xấu hổ đến như vậy mà ổng ấy mang danh trí thức dám chia sẻ cho sinh viên ( Những người tôn kính ông ấy bằng danh xưng Thầy ) thì mình đồ rằng ổng đứt hẳn dây thần kinh mắc cở rồi quý vị ạ !

    ***************************************************

    GS.Trần Văn Nhung 'bật mí' cách bắt tay lâu với Bill Gates

    GS. Trần Văn Nhung, Tổng Thư ký Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, trong lần nói chuyện với sinh viên ngày 28/8, ông kể chuyện "làm sao để có bức ảnh để đời" với những nhân vật nổi tiếng mà mình đã gặp. Năm 2005, khi tháp tùng Thủ tướng Phan Văn Khải sang Mỹ, ông đã dự cuộc gặp với Bill Gates.

    Tôi nói với anh, chụp ảnh là chụp cho ảnh một bức ảnh để đời với Bill Gates. Anh ấy nói với tôi muốn chụp ảnh đẹp phải nắm tay lâu lâu vào. Chứ nếu nắm vào bỏ ra ngay thì có khi há mồm cũng chưa xong. Làm sao anh nắm cho được 15 giây, cứ ba giây một ảnh, 15 giây 5 cái ảnh, thế nào cũng có ảnh đẹp.

    Nhưng bây giờ nói gì với ông Bill Gates để ông không nắm rồi bỏ tay ra ngay. Tôi mới nhẩm, nếu ta nói rằng Bill Gates: "Richest man in the world) (người giàu nhất hành tinh), anh không bao giờ thích.

    Nhưng bây giờ, nói rằng "main architecture of Micrsoft company" (bộ óc, tổng kiến trúc sư của Microsoft", ông rất thích…Nói chậm thôi để được 15 giây. But today, I’m very happy to see you, to talk to you, to shake your hand, to see you... (Tạm dịch: Nhưng hôm nay, tôi rất vui được gặp ông, nói chuyện với ông, bắt tay ông, nhìn ông...)

    Khoảng mười giây rồi, còn 5 giây nữa. As I know, you canceled your study at Harvard at second year. But today you became the main architecture of Microsoft company, very happy. Mr.Bill Gates. (Tạm dịch: Như tôi biết, ông đã bỏ học từ năm thứ hai ở ĐH Harvard. Nhưng hôm nay, ông đã trở thành kiến trúc sư chính của Microsoft. Tôi rất vui, thưa ngài Bill Gates).

    Ông cười rất tươi, vì không mấy ông lại nói và nói dí dỏm như vậy. Và ông ấy nói như thế này, Thank you very much. Next year, I come to VieNam, I visit you again. (Tạm dịch: Cảm ơn rất nhiều. Năm sau tôi tới Việt Nam. Tôi sẽ lại thăm ông)

    Trả lờiXóa
  3. I’m very happy to see you, to talk to you, to shake your hand, to see you...
    Thank you, angelaxuanhuong..:)

    Trả lờiXóa
  4. Me too , me too ...
    Nice to meet you , kickbu

    Trả lờiXóa
  5. Kichbu sau hơn 12 giờ, nghĩ lại, nên đặt title cho entry này là: "INDONESIA: "CÁI BẮT TAY RÚNG ĐỘNG ĐẤT NƯỚC!"

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter