Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Báo quân đội TQ: Không ai có thể hy vọng chiếm được dù chỉ một tấc đất lãnh thổ của Trung Quốc

Không ai có thể hy vọng chiếm được dù chỉ một tấc đất lãnh thổ của Trung Quốc

 

Авторская статья в газете "Цзефанцзюнь бао": Пусть никто не надеется захватить ни пяди территории Китая

 

Nguồn: Russian.people.com.cn

Kichbu posted on 11.05.2012

 

Bài liên quan:

Ø     Philippines cần chấm dứt các mánh khóe hèn hạ

 

 

Đúng một tháng trôi qua kể từ khi xảy ra đụng độ xung quanh đảo Huanyan do Philippines gây hấn. Ngày 10 tháng năm trên báoTszefantszyun” đã đăng tải bài viết của một tác giả dưới tiêu đKhông ai có thể hy vọng chiếm được dù chỉ một tấc đất lãnh thổ của Trung Quốc”, trong đó nhận xét rằng không một ai có thể chiếm được dù chỉ một tấc đất lãnh thổ của Trung Quốc, mặc dù sử dụng bất kỳ những mánh khóe nào, những nỗ lực của họ với mục đích nhận được sự ủng hộ từ những người bảo hộ nào đó và tìm kiếm những kẻ tiếp tay nào đó.

 

Trong bài báo nói rằng trong vấn đ liên quan đảo Huanyan, Trung Quốc luôn giữ thái đ kiềm chế. Nếu ai đó xem thiện chí và sự đ lượng của Trung Quốc như biểu hiện của sự yếu đuối và có ý đ nhục mạ Trung Quốc, thì nó đang phạm một sai lầm nghiêm trọng nhất.

Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa đã ra tuyên bố rõ ràng rằng phía Trung Quốc sẵn sàng cho mọi kịch bản phát triển các sự kiện khác nhau liên quan đến tham vọng của phía Philippines làm phức tạp tình hình. “Ý tưởng của tuyên bố này rõ ràng và không cần bình luận. Chúng tôi muốn nói rằng không không chỉ chính phủ Trung Quốc, mà còn nhân dân Trung Quốc, và ở mức độ lớn hơn các lực lượng vũ trang Trung Quốc không chấp nhận bất kỳ mưu toan nào tước đoạt lãnh thổ của Trung Quốc đối với đảo Huanyan”, - trên tờ báo của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc nhấn mạnh.

Trong suốt một tháng gần đây, chính phủ Philippines rõ ràng không nhận thức được rằng nó đang gây ra những sai lầm nghiêm trọng: nỗ lực làm phức tạp tình hình, tiếp tục phái các tàu công vụ đến vụng đảo Huanyan, thường xuyên công bố những phát ngôn sai lầm, bằng cách đó gây hiểu lầm cho dư luận trong nước và ở nước ngoài, thổi bùng những trạng thái ngụy yêu nước của các tầng lớp nhân dân, phá hoại nghiêm trọng bầu không khí phát triển bình thường các quan hệ Philippines-Trung Hoa.

Trong bài báo nhấn mạnh rằng đảo Huayan là lãnh thổ ngàn xưa của Trung Quốc, chủ quyền của Trung Quốc đối với nó có những cơ sở lịch sử và tài phán. Philippines bằng mọi thủ đoạn không thể thay đổi thực tế cơ bản này rằng đảo Huanyan là một phần lãnh thổ của Trung Quốc. Thậm chí các bản đồ chính thống được xuất bản tại Philippines vào năm 1981, 1984 và 2006, với tất cả rõ ràng chỉ ra rằng đảo Huanyan nằm ngoài biên giới Philippines.

Philippines nhiều lần gây hấn trên vùng biển đảo Huanyan, không đủ sức để thuyết phục nhân dân mình và cộng đồng quốc tế. Những hành động của họ thể hiện tính chất phi lý của lối hành xử của một chính phủ vô lương tâm.

Trong lịch sử ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm chủ quyền và chiếm đoạt lãnh thổ của Trung Quốc. Trong giai đoạn hiện nay, Trung Quốc đi theo con đường phát triển hòa bình. Trung Quốc tiến hành chính sách đối ngoại hòa bình độc lập tự chủ, sẽ không hà hiếp các nước yếu dựa vào sức mạnh của mình, nhưng đồng thời bản thân Trung Quốc cũng sẽ không nhẫn nhục chịu đựng và nhượng bộ mãi đối với những hoạnh họe vô căn cứ. Thêm vào đó, vụ đụng độ này liên quan đến toàn vẹn lãnh thổ, lòng tự trọng quốc gia và ổn định xã hội của Trung Quốc, trong bài báo chỉ rõ.

Tác giả của bài báo kêu gọi phía Philippines tuân thủ các chuẩn mục quốc tế một cách trung thực để tìm thấy sự hiểu biết của nhân dân Trung Quốc và đạt được thái độ khoan dung từ phía cộng đồng quốc tế.

Kichbu chuyển ngữ, các bạn đọc tham khảo.

 

----

 

Đọc thêm các bài liên quan từ site  anhbasam:

 

- Ngày 11/5:Philippines biểu tình quy mô lớn, Trung Quốc ban bố cảnh báo  (GDVN).  – TQ ngừng các tour tham quan Philippines (BBC). – TQ ngưng các chuyến du lịch tới Philippines vì vụ tranh chấp lãnh hải  (VOA). – China cancels tours to Philippines over South China Sea dispute (LA Times). – Chiến tranh đến gần? (BBC). Bài trên Hoàn Cầu Thời báo: Peace will be a miracle if provocation lasts (Global Times). – Bắc Kinh lại đe dọa chiến tranh với Manila (RFI). – Báo Quân đội TQ cảnh cáo Philippines về sự cố ở đảo Hoàng Nham (tức bãi cạn Scarborough): China’s military newspaper warns Philippines of Huangyan Island incident (Xinhua/ Global Times).

- Liên minh gọng kiềm của Mỹ (TVN).  – Bế tắc TQ-Philippines: Liệu Mỹ có can thiệp? (VNN). – Philippines sẽ nhịn đến bao giờ? (SGTT). – TỪ PHILIPPINES NGHĨ VỀ VIỆT NAM…    –    (Mẹ Nấm).

 

 

3 nhận xét:

  1. Ở viện bảo tàng Louvre - Pháp, có những bài nghiên cứu về những người mà trước kia được cho là thuộc cùng một tộc người gồm Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, ... và một tộc người khác là Iraq, Iran, ... cả hai tộc người này mở rộng đất nước của họ bằng máu, và sau đó tan rã trong máu !

    Trả lờiXóa
  2. Không ai có thể hy vọng ĐÒI LẠI ĐƯỢC được dù chỉ một tấc đất lãnh thổ mà Trung Quốc đã chiếm

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter