Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

CHND Trung Hoa: cảnh sát vi phạm các quyền công dân

Tại CHND Trung Hoa cảnh sát vi phạm các quyền công dân

В КНР полиция нарушает права граждан

 

 

Nguồn: ntdtv.ru

Kichbu posted on 27.05.201

 

 

 

Ngày 23 tháng Năm, Human Rights Watch - một tổ chức phi chính phủ quốc tế đã công bố báo cáo về vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc bởi cảnh sát thành phố - Thành Quan.

"Tồn tại những vấn đề nghiêm trọng trong hệ thống Thành Quan của Đảng Cộng sản Trung Quốc, mà chúng cần phải được giải quyết khẩn cấp," - trong bản báo cáo nói. Chính thức Thành Quan - là các cơ quan bảo vệ pháp luật và hành chính, được thành lập vào năm 1997 như là cơ quan bổ trợ của cảnh sát. Nhiệm vụ của nó là giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật dân sự và các quy định tại các khu vực đô thị. Hàng ngàn nhân viên Thành Quan làm việc tại 656 thành phố ở Trung Quốc. Trong khi đó, sau những năm hoạt động,  Thành Quan có được tiếng tăm của một cơ quan vi phạm các quyền của công dân, là công cụ cho chính quyền địa phương  sử dụng nó để đàn áp bất đồng chính kiến và tự do của công dân.

Tại báo cáo 76 trang của Human Rights Watch cũng dẫn ra hàng chục trường hợp vi phạm các quyền con người: bị giam giữ và đánh đập bất hợp pháp. Thông thường, nạn nhân là nhân viên của cảnh sát đô thị là những người buôn bán trên đường phố hay những người bán vé xổ số dạo. Ngoài ra, họ còn bị bạo hành thể chất, bị phạt tiền tùy tiện và bị bắt bất hợp pháp.

"Không có quyền cho phép bất kỳ tổ chức, cá nhân nào để quản lý các đại lý và người buôn bán trên đường phố. Trong thực tế, bất kỳ quản lý nào như vậy là bất hợp pháp,"-  luật sư Lee Tyantyan nói.

Trong bản báo cáo cũng nêu chi tiết của thực trạng cái gọi là "tiền nộp", các nhân viên Thành Quan bắt các đại lý và những người buôn bán cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho họ.

2 nhận xét:

  1. Ngoài thuế đóng cho chính quyền (đối với các sản phẩm hoa quả thì thuế đã đóng thông qua phân bón, thuế đất, ... đối với vé số thì đại lý đã phải đóng rồi) ! giờ thêm một loại thuế mới đóng cho an ninh địa phương ! :))

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter