Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Bắc Kinh ấn định số lượng ruồi trong nhà vệ sinh

Tại Bắc Kinh ấn định số lượng ruồi trong nhà vệ sinh

В Пекине регламентировали количество мух в туалетах

 

Maxim Dinkevich

Nguồn: vesti.ru

Kichbu posted on 27.05.2012

 Новость на Newsland: В Пекине регламентировали количество мух в туалетах

 

Các quan chức Pekin đã quyết định, hình như, để phát triển trong mình những phẩm đặc trưng của những người Đức: tính chính xác và cầu kỳ. Từ nay, tại thủ đô của Trung Quốc "quy tắc 2 con ruồi" nghiêm ngặt bắt đầu có hiệu lực. Nguyên tắc này nằm ở chỗ rằng trong các nhà vệ sinh (toilet) công cộng số lượng loài côn trùng này không vượt quá định mức quy định, Daily Mail đưa tin.

"Tại các nhà vệ sinh công cộng ở Pekin không được vượt quá hai con ruồi" - trong quy chế mới được phát trong những ngày gần đây cho các nhân viên nhà vệ sinh công cộng của thủ đô viết. Các nhà chức trách thành phố đã quyết định bắt tay cải thiện hình ảnh của thủ đô Trung Quốc, và quyết định, hình như, bắt đầu từ vấn đề mà nó làm họ bận tâm hơn cả.

Như đại diện của ủy ban quản lý đô thị và bảo vệ môi trường của thành phố Guomin Xie nói, chỉ thị về hai con ruồi là một chỉ dẫn đúng hơn là một mệnh lệnh nghiêm ngặt. Quan chức này nói thêm rằng sẽ không có ai đi và đếm số lượng ruồi trong mỗi nhà vệ sinh công cộng, nói rằng, tuy nhiên, rằng các cuộc kiểm tra vệ sinh tại các điểm sẽ được tiến hành thường xuyên, và các biện pháp chống côn trùng sẽ tùy vào lương tâm của các quan chức chịu trách nhiệm về xây dựng và trang thiết bị của nhà vệ sinh.

Nói cách khác, không rõ ràng phải làm gì với côn trùng: giết hoặc chỉ đơn giản xua đuổi chúng. Cũng không nói các nhân viên sẽ chịu hình phạt như thế nào nếu các thanh tra vệ sinh đột nhiên phát hiện trong nhà vệ sinh có hơn hai con ruồi. Cộng đồng-internet tiếp nhận sáng kiến mới của các quan chức Trung Quốc với một chút mỉa mai, tuy nhiên, một số người cư dân Pekin cho rằng, thoạt đầu, các quy tắc nực cười này sẽ là bước đầu tiên và quan trọng tiến tới một thành phố sạch với một bầu không khí lành mạnh.


Đọc thêm:

 ‘Cảnh giác trước sự chia rẽ Việt-Trung’ (BBC). – Mời xem lại: Việt Nam-Trung Quốc trao đổi về công tác lãnh sự (TTXVN).

- Trung Quốc sắp hoàn tất căn cứ không quân bao quát Biển Đông và Hoa Đông (RFI).  – Đằng sau việc Trung Quốc tăng cường hải quân (VnMedia).  – Biển Đông: TQ chuyển sang ‘mặt trận’ thời tiết (Gmanews/VNN)

- Nhiều khả năng Trung Quốc sẽ tấn công quân sự bãi cạn Scarborough của Philippines vào thời gian tới đây (Nguyễn Hữu Quý).  – Tại sao là Scarborough mà không là Trường Sa? (DLB).  – Sau Mỹ, Ấn Độ, đến lượt Nhật Bản cho chiến hạm ghé cảng Philippines (RFA).  - Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thăm Campuchia (TTXVN).

 

Nguồn: anhbasam. Điểm tin 28.05.2012


1 nhận xét:

Steps


Flag Counter