Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Kim Jong Un cho phép sử dụng ngân khố để nhập khẩu lương thực

Kim Jong Un cho phép sử dụng ngân khố để nhập khẩu lương thực

 

Ким Чен Ын разрешил использовать казну для импорта еды

 

 

Nguồnkazakh-zerno.kz

Kichbu posted on 30.05.2012

 

 Новость на Newsland: Ким Чен Ын разрешил использовать казну для импорта еды

 

Bài liên quan:

> Bắc Triều Tiên tử hình ba kẻ ăn thịt người

    Triều Tiên qua ống kính của một người Mỹ

 

 

Thủ lĩnh CHDCND Triều Tiên ra chỉ thị sử dụng các nguồn kinh phí của đảng để mua lương thực. Tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc "Những người bạn tốt" làm việc với phía Bắc dẫn theo các nguồn tin cao cấp giấu tên ở CHDCND Triều Tiên đưa tin về điều này.

 

"Trong nước đang có những vấn đề trầm trọng với lương thực, tại sao các vị không mua ở nước ngoài?" - đó là câu hỏi, theo nguồn tin "Những người bạn tốt", Kim Jong Un đặt ra cho các thuộc cấp của mình. Khi những người đó ta thán thiều tiền, Kim, cười khẩy, đáp: "Ai người ta bán hàng hóa đơn giản thế?!" và lập tức ra chỉ thị sử dụng kinh phí từ quỹ của đảng để cấp vốn cho nhập khẩu. Hơn thế, các đại diện của CHDCND Triều Tiên và các doanh nhân hiện ở nước ngoài được trao nhiệm vụ mua lương thực và hàng hóa thiết yếu tính theo mức mỗi người 100 tấn.

 

Trước đó chính quyền Bắc Triều Tiên đã thông báo về hạn hán nghiêm trọng có thể làm xấu đi tình hình mà thiếu nó đã phức tạp với vấn đề lương thực ở CHDCND Triều Tiên.

 

Các khu vực phía tây đất nước mà ở đó từ tháng Tư chỉ mới có một trận mưa nhỏ phải chịu thiệt hại đặc biệt nặng nề. Hãng tin dự báo thời tiết chính phủ đưa tin về điều này.

 

Các quan chức Bắc Triều Tiên nhấn mạnh rằng hạn hán trong thời kỳ gieo trồng các loại cây nông nghiệp có thể trở nên tai hại đối với mùa màng.

 

 

Thấy rằng Bắc Triều Tiên đang phải chịu thiếu lương thực kinh niên trong suốt hai chục năm trở lại đây. Các nhà phân tích giải thích điều này là do sử dụng không hợp lý đất đai nông nghiệp và bị thiên tai.

Nạn đói trong những năm 1990s đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người và dẫn đến bùng phát nạn ăn thịt người trong nước, IA "Kazakh-Zerno" đưa tin. 

 

Đọc thêm:

- Tranh cãi sau nhận định về các hoạt động xuyên biên giới ở Triều Tiên  (VOA).  - DÂN BẮC HÀN LÀM QUEN VỚI ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG (NCTG).   - Để tang Kim Jong Il, dân Triều Tiên hoãn cưới (Infonet)

 

Nguồn: anhbasam

4 nhận xét:

  1. Mời Un qua Vietnam mua Gạo xách tay mang về 25kgs

    Trả lờiXóa
  2. Chớ vẻ đường cho Un chạy..:)

    Trả lờiXóa
  3. Về cơ bản thì Việt Nam bán gạo chậm trả tiền cho Cuba rất nhiều. Un nên hỏi tại sao Bắc Triều Tiên khó có thể mua lương thực trả tiền sau.

    Trả lờiXóa
  4. Un này chơi Lèo với Mỹ gần đây , chắc cong ty Gạo VN không dám bán thiếu cho hắn..

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter