Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Các nhà khoa học nghi ngờ cái chết không tự nhiên của Lenin

Các nhà khoa học nghi ngờ cái chết  không tự nhiên của Lenin

Ученые усомнились в смерти Ленина от естественных причин


5 мая 2012 года, 21:04


Владимир Ленин (слева) и Иосиф Сталин. Кадр из документального фильма канала Discovery "The Secret Lenin"

Vladimir Lenin (trái) và Josef Stalin.

Cảnh trong phim tài liệu của kênh Discovery “The Secret Lenin”

Nguồn: medportal.ru

Kichbu posted on 14.05.2012

Đọc thêm:

Ø     Lenin đã chết vì căn bệnh giang mai

Ø     Lenin chết vì bệnh gì?

Ø     anhbasam.Tin chủ nhật-13-05-2012

 

Các nhà khoa học nghi rằng Vladimir Lenin qua đời do kết quả bị ngộ độc, The Washington Post đưa tin. Nhà thần kinh học Mỹ Harry Vinters và nhà sử học Nga Lev Lurie đã cố gắng xác minh những nguyên nhân về cái chết của nhà lãnh đạo Xô Viết. Họ đã trình bày những kết quả nghiên cứu của mình tại hội nghị hàng năm bàn về cái chết của những nhà hoạt động lịch sử khác nhau, tại Viện Y khoa  thuộc đại học Maryland.

Lenin từ trần ngày 21 tháng một năm 1924 ở tuổi 53. Theo kết luận chính thức, ông bị chứng tắc nghẽn động mạch (atherosclersis) não phổ biến lúc bấy giờ.  Sự rối loạn tuần hoàn não và chảy máu vào vỏ mềm của cơ quanột quỵ) là nguyên nhân tử vong của chính trị gia.

Theo lời của Lurie, tình trạng sức khỏe của Lenin xấu đi dần dần. Vào năm 1921 ông trải qua một cơn đột  quỵ, vì thế nửa phần phải cơ thể bị liệt.  Tuy vậy, nhà sử học cho rằng lãnh tụ Xô Viết đã được hồi phục sau cơn đột quỵ, và vào đầu năm 1924 ông đã có thể đi săn.

Nghiên cứu bệnh lý của Lenin và biên bản khám nghiệm tử thi của ông, Vinters kết luận rằng một vài giờ trước khi qua đời, chính khách vẫn còn hoạt bát và nói chuyện được. Tuy nhiên trước khi qua đời ông đã trải qua một loạt các cơn co giật. Theo ý kiến của nhà thần kinh học,  hiện tượng này không giống những biểu hiện đột quỵ kinh điển.

Vinters phát hiện ra rằng trong quá trình nghiên cứu giải phẩu bệnh lý thi thể của Lenin đã không tiến hành giám định độc tố. Liên quan đến việc này các tác giả báo cáo phỏng đoán rằng nhà hoạt động chính trị Liên Xô đã bị đầu độc.

Bài liên quan

What killed Lenin? UCLA neurologist examines leader’s death for Md. conference

Xem tại đây: -   What killed Lenin? UCLA neurologist examines leader’s death for Md. conference - The Washington Post, 04.05.2012

Сác nguồn dẫn theo đề tài

– What killed Lenin? UCLA neurologist examines leader’s death for Md. conference - The Washington Post, 04.05.2012

 Американцы выявили атеросклероз у дочери фараона — Медновости, 18.05.2011

 Врач насчитал 118 возможных причин смерти Моцарта — Медновости, 25.08.2010

 Немецкие ученые опровергли смерть Тутанхамона от малярии — Медновости, 28.06.2010

 Американский ученый опроверг отравление Бетховена свинцом — Медновости, 03.06.2010

 Причиной смерти Тутанхамона оказалась малярия — Медновости, 16.02.2010

3 nhận xét:

  1. CNXH thiên đường không có chuyện đó đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Lê-nin chết vì một lý do rất giản đơn: số trời, điều mà nhà chính trị vô thần ko bao giờ tin

    Trả lờiXóa
  3. Lênin chết vì bệnh gì?

    http://www.phununet.com/tin-tuc/lenin-chet-vi-benh-gi/10c-1680sc-308890n.html

    Để đi đến kết luận này các nhà y học đã phân tích những kết quả giải phẫu thi hài nhà lãnh đạo Xô viết và xác định nguyên nhân từ trần của người gần gũi nhất về mặt di truyền với Lênin là cha ông. Mất ở tuổi 53, do bị xơ cứng mach máu não và đột quỵ là nguyên nhân tử vong của ông Ulianov- cha Lênin.

    Năm 1921 tình trạng sức khoẻ của lãnh tụ Lênin suy yếu nhiều, ông đã vài lần bị đột quỵ xen kẽ với những lần bình phục. Sau Lênin bị liệt các chi bên phải, mất tiếng và không viết được nữa. Những đợt co thắt mạch máu thường làm ông rất đau đầu. Tháng giêng năm 1924 ông bình phục trở lại.

    Nhà thần kinh học Harry Vinters có nhận xét là vài giờ trước khi từ trần, Lênin có vẻ hoạt động hẳn lên và có thể nói chuyện được với mọi người. Vinters kể lại: khi mổ tử thi, người ta có tiến hành phân tích chất độc để xem Lênin có bị đầu độc không.

    Nguyên nhân tử vong trực tiếp của vị lãnh tụ là xơ vữa động mạch lan toả làm động mạch não bị hỏng nặng.

    Bác sĩ Vladimir Lerner đã hỏi con của một vị bác sĩ đã từng chữa bệnh cho Lênin. Người này khẳng định rằng dựa trên có sở mổ tử thi đã đưa ra đến 8 (!) kết luận về nguyên nhân tử vong. Một trong số các nguyên nhân được khẳng định là ông đã chết vì bệnh giang mai mà ông bị mắc từ lâu.

    Năm 2004 một nhóm các nhà y học Israel thuộc Trường ĐH Ben-Gurion đã công bố kết quả nghiên cứu của mình. Họ khẳng định rằng Lênin đã mất vì đã vào giai đoạn cuối của bệnh giang mai thường gặp. Một trong những luận cứ chủ yếu của các nhà nghiên cứu là thứ thuốc mà ông dùng trước khi qua đời là Salvaгsan - loại thuốc vào thời đó được dùng làm thuốc đặc trị để chữa bệnh giang mai.

    Người ta còn mời giáo sư Max None người Đức tham gia hội chẩn. Trong một tài liệu lưu trữ có chữ ký của chính giáo sư None: “Tuyệt đối không có dẫn chứng nào về bệnh giang mai”.

    Người ta còn mời giáo sư Max None người Đức tham gia hội chẩn. Trong một tài liệu lưu trữ có chữ ký của chính giáo sư None: “Tuyệt đối không có dẫn chứng nào về bệnh giang mai”. Người ta đã giải thích sở dĩ các biên bản này nói điều này là vì chính Lenin nghi ngờ rằng mình bị bệnh giang mai và dùng thuốc Salvarsan.
    Tuấn Hà

    Theo vietnamnet.vn

    (Nhưng trên Vietnam.net hiện không còn, chắc bị gỡ)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter