Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Tại Kiev các nhà báo chốt canh Bộ Nội vụ

Tại Kiev các nhà báo chốt canh Bộ Nội vụ

В Киеве журналисты пикетируют МВД

Nguồn: Unian.net

Kichbu posted on 11.05.2012

Đọc thêm:

> Hãy để một lần lương tâm lên tiếng (Hoàng Xuân Phú)

> Nhà báo (Thanh Thảo)

> Tâm tư của một nhà báo chưa bị đánh (Nhà báo Hồ Bất Khuất)

> Bốn điều bức xúc từ Văn Giang (Thư ngỏ của nhà báo Tống Văn Công gửi QH)

> Vụ hai nhà báo VOV bị đánh ở Hưng Yên: yêu cầu xử nghiêm những người tham gia (Báo Người Lao động)

 

> anhbasam.Tin thứ sáu-11-05-2012

 

Лазебник

Công an không thừa nhận V. Lazebnik là nhà báo

Những đại diện của các phương tiện thông tin đại chúng yêu cầu khởi tố vụ án hình sự theo chứng cứ hành hung phóng viên ảnh Vitaly Lazebnik.

Виталий Лазебник. Фото с личной страницы в Facebook

V. Lazebnik trên trang cá nhân Facebook. Từ site lenta.ru

Các phóng viên ảnh Ucraina đã chốt canh Bộ Nội vụ với yêu cầu khởi tố vụ án hình sự theo chứng cứ hành hung phóng viên ảnh của trang điện tử Tochka.net và chấm dứt các hành vi vi phạm pháp luật từ phía công an liên quan đến các nhà báo.

Theo phóng viên của Unian.net đưa tin, gần 20 nhà báo đứng và ngồi trên mặt đường nhựa bên cạnh cửa chính vào trụ sở của Bộ Nội vụ, cầm trên tay những bức ảnh ghi những chứng cứ từ phía các nhân viên công an.

Trên các biểu ngữ ghi các dòng chữ: “Nhà báo – không phải kẻ khủng bố!”, “Tôi chụp ảnh, chứ không tôi không bắn”.

Những người tham gia hoat động này giải thích rằng nguyên nhân họ canh cửa Bộ Nội vụ là việc đánh đập phóng viên ảnh Vitaly Lazebnik của Tochka.net hôm 4 tháng Năm trong khi tác nghiệp tại công viên Chiến thắng ở thủ đô. Vào ngày đó nhà báo đã bị đánh bằng ống sắt bởi một người không rõ danh tính trước thái độ hoàn toàn dung túng của các nhân viên công an đứng không xa cách nơi xảy ra vụ việc.

Ngoài ra, những người tham gia chốt canh đã phẫn nộ rằng Bộ nội vụ từ chối không thừa nhận V. Lazebnik là nhà báo với lý do ông rõ ràng không phải nhà báo.

Những người tham gia chốt canh nhận xét rằng tình hình xảy ra với V. Lazebnik không ngẫu nhiên.

Bằng cách này các nhà báo đòi hỏi Bộ Nội vụ phải khởi tố vụ án hình sự, truy cứu trách nhiệm đối với các nhân viên công an đã từ khước từ thực hiện nghĩa vụ của mình, chấm dứt hành động vi phạm quyền tác nghiệp của nhà báo từ phía các cơ quan bảo vệ pháp luật, giải thích rõ cho đơn vị công an của Bộ Nội vụ nội dung các luật “Về các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí) ở Ucraina”, “Về thông tin”, và cũng như nội dung Điều 171 của Bộ luật hình sự của Ucraina.

Ngoài ra, các nhà báo yêu cầu điều tra tất cả các trường hợp vi phạm quyền tác nghiệp của họ không phụ thuộc vào việc các nhà báo này là phóng viên trong biên chế của các phương tiện thông tin đại đã đăng ký hay là không.-Kichbu-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter