Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Các tướng lĩnh Mỹ kể về việc tung quân nhảy dù vào CHDCND Triều Tiên

29.05.2012, 03:23:02

Тоннель в демилитаризованной зоне между Северной и Южной Кореями. Фото из архива ©AFP

Đường hầm tại khu phi quân sự giữa Bắc và Nam Triều Tiên. Photo lưu trữ ©AFP

Các tướng lĩnh Mỹ nói về việc tung quân nhảy dù vào CHDCND Triều Tiên

Американские военные рассказали о заброске десанта в КНДР

.

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu posted on 29.05.2012

.

 

Lính nhảy dù của Hàn Quốc và Mỹ đã được tung vào lãnh thổ của CHDCND Triều Tiên đ tìm các thông tin về các căn cứ quân sự dưới lòng đất. Agence France-Presse hôm thứ hai, 28 tháng Năm, dẫn theo các phương tiện thông tin đại chúng Mỹ, chỉ huy lực lược đặc nhiệm của Hoa Kỳ tại Hàn Quốc, chuẩn tướng Neil Tolley nói tại hội nghị nhóm họp vài ngày trước đây tại Plorida, đưa tin về điều này.

.

“Toàn bộ cơ sở hạ tấng dưới lòng đất đã tránh được các vệ tinh của chúng ta”, Tolley nói, - Bởi vậy chúng ta phái các binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ ra Bắc để do thám”. Lính nhảy dù, theo lời ông, đã được tung vào lãnh thổ CHDCND Triều Tiên với trang bị tối thiểu để dễ dàng di chuyển và giảm thủy tối đa nguy cơ bị phát hiện.

.

Kết quả do thám, Tolley thông báo, đã phát hiện ít nhất bốn hầm ngầm được CHDCND Triều Tiên xây dựng ở khu phi quân sự chia cắt Bắc và Nam Triều Tiên, và 20 sân bay với các công trình ngầm trên lãnh thổ của họ. Trong khi đó chỉ huy lính đặc nhiệm Mỹ, đồn trú tại Hàn Quốc, thừa nhận rằng chưa rõ hiện còn bao nhiêu công trình tương tự còn chưa được phát hiện.

.

CHDCND Triều Tiên đã hai lần tiến hành thử vũ khí hạt nhân dưới lòng đất – vào năm 2006 và 2009. Vào đầu tháng tư 2012, hãng tin Hàn Quốc “Renhap” đưa tin rằng CHDCND Triều Tiên đang xây dựng hầm ngầm tại một khu vực ở tỉnh Hamgen-Pukto, rằng có thế xem như sự chuẩn bị thử nghiệm vũ khí hạt nhân lần thứ ba.

.

Các trích đoạn phát biểu của Neil Tolley, AFP cho hay, đã được công bố trên một loạt ấn phẩm chuyên dụng, bao gồm tạp chí về quan hệ đối ngoại The Diplomat và trang điện tử của Hiệp hội công nghiệp quốc phòng quốc  (National Defense Industrial Association, NDIA).

.

Hội nghị mà tại đó Tolley phát biểu, tổ chức tại trụ sở chỉ huy các lực lượng đặc nhiệm của Hoa Kỳ tại Tampa, bang Florrida, 23 tháng Năm. Trong khuôn khổ của hội nghị ngày ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillari Clinton đã thông báo về cuộc tấn công có kết quả của các chuyên gia mạng vào site tuyên truyền của "Аl-Qeada" ở Yemen.-Kichbu-

 

Сác đường dẫn theo đ tài
-
КНДР заподозрили в создании секретных ядерных объектовLenta.ru
, 01.02.2011
-
Северокорейский перебежчик рассказал о секретных туннелях в ПхеньянеLenta.ru, 08.12.2009

3 nhận xét:

  1. Mỹ thích nhảy là nhảy bất cứ vào nước nào á..?

    Xem thêm:

    Biệt kích Mỹ-Hàn nhảy dù xuống do thám Triều Tiên

    http://www.vietnamplus.vn/Home/Biet-kich-MyHan-nhay-du-xuong-do-tham-Trieu-Tien/20125/142371.vnplus

    Trả lờiXóa
  2. Tuy nhiên, theo Đại tá Jonathan Withington, quan chức phụ trách quan hệ công chúng của Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, thông tin đăng tải về cuộc họp đã đưa Chuẩn tướng Tolley “hoàn toàn ra ngoài bối cảnh”. Đại tá Withington cho rằng “các trích dẫn đã được thêu dệt” đồng thời phủ nhận tin lực lượng Mỹ cũng như Hàn Quốc nhảy dù vào Triều Tiên.

    “Mặc dù do thám đặc biệt là hoạt động nòng cốt của lực lượng đặc nhiêm Mỹ (SOF), nhưng lực lượng SOF chưa từng được triển khai tới Triều Tiên để tiến hành do thám”, Đại tá Withington tuyên bố./.

    http://vov.vn/Home/Thuc-hu-chuyen-dac-nhiem-My-Han-do-tham-Trieu-Tien/20125/211054.vov

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter